,

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Đơn thuộc lĩnh vực đất đai chiếm 97,3%

6 tháng đầu năm 2011, Thanh tra Bộ Tài nguyên & Môi trường đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ và đơn vị thực hiện 8 cuộc thanh tra, kiểm tra bao gồm 6 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và 2 cuộc thanh tra hành chính.

Thanh tra việc chấp hành pháp luật về đất đai đối với các dự án khu đô thị tập trung trên cả nước là cuộc thanh tra được lồng ghép với cuộc thanh tra về quản lý đất đai do Thanh tra Chính phủ chủ trì và trực tiếp thực hiện tại 7 tỉnh, TP trực thuộc T.Ư. Thanh tra Bộ đã thành lập tổ tổng hợp để theo dõi, đôn đốc và tổng hợp báo cáo về cuộc thanh tra này.

Về thanh tra chuyên đề kết hợp nhiều lĩnh vực, Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp với Cục Địa chất - Khoáng sản Việt Nam và các địa phương tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, môi trường, tài nguyên nước đối với các hoạt động khai thác titan tại 4 tỉnh miền Trung. Đến nay đã kết thúc đợt làm việc tại địa phương và đang hoàn thiện báo cáo, kết luận.

Đối với thanh tra và kiểm tra chuyên đề của từng lĩnh vực, Thanh tra Bộ đã kết thúc và đang hoàn thiện kết luận của các đoàn thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về khí tượng thủy văn đối với Đài Khí tượng thủy văn khu vực Bắc Trung bộ; đoàn thanh tra việc chấp hành pháp luật về đo đạc và bản đồ tại tỉnh Bắc Giang; đoàn thanh tra việc thực hiện các kết luận, kiến nghị về đất đai, môi trường, tài nguyên nước và khí tượng thuỷ văn trong hoạt động thuỷ điện tại Bình Định và Phú Yên và đoàn kiểm tra việc thực thực hiện các kết luận thanh tra về môi trường từ năm 2009 - 2010 tại Quảng Nam và Đà Nẵng.

Về công tác tiếp dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo (KN, TC): 6 tháng qua, Bộ đã tiếp 233 lượt, với tổng số 770 người. Tổng số đơn KN, TC nhận được là 3.276 đơn, trong đó: Đơn thuộc lĩnh vực môi trường là 80 đơn, chiếm 2,4%; đơn thuộc lĩnh vực khoáng sản là 10 đơn, chiếm 0,3%; đơn thuộc lĩnh vực đất đai là 3.186 đơn, chiếm 97,3%. Trong 3.186 đơn thuộc lĩnh vực đất đai, có 1.934 đơn trùng, không đủ điều kiện, chiếm 60,7%./.

www.dwrm.gov.vn

Tin cùng chuyên mục