,

Ngày Nước thế giới năm 2023 “Thúc đẩy sự thay đổi”

Sáng nay ngày 22/3/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Huyện Đoàn Yên Sơn tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2023.

Ngày 22 tháng 3 hằng năm được Liên hợp quốc (UN) chọn ngày là Ngày Nước thế giới, ngày này tổ chức các hoạt động nhằm kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng cùng thực hiện các chương trình hành động bảo vệ tài nguyên nước để tạo ra sự khác biệt bằng cách thay đổi cách thức sử dụng, khai thác và quản lý nước trong cuộc sống hàng ngày. Ngày Nước thế giới năm 2023 được lựa chọn với chủ đề “Thúc đẩy sự thay đổi” nhằm nhấn mạnh vai trò của nước là nền tảng cho tất cả các khía cạnh của cuộc sống và là cốt lõi của sự phát triển bền vững.

Dự buổi lễ, có các đồng chí: Lê Ngọc Tân – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang, Hoàng Trần Trung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Phạm Đình Tứ - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; Lê Quang Toàn - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn; Vũ Thị Thu – Giám đốc Đài KTTV tỉnh Tuyên Quang; Trần Đức Luân – Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Huyện đoàn Yên Sơn. Dự buổi lễ còn có các đồng chí lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội thuộc huyện; các phòng, ban chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn; các thầy cô giáo và các em học sinh của trường THPT Tháng 10.

Phát biểu tại Lễ phát động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2023, đồng chí Phạm Đình Tứ - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã nhấn mạnh: “Để chung tay bảo vệ nguồn nước, duy trì và phát triển bền vững các ngành nghề, nâng cao chất lượng môi trường sống, thay mặt lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, tôi kêu gọi sự quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân tiếp tục thực hiện các giải pháp để cải thiện, bảo vệ nguồn nước; sử dụng hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên thiên nhiên; phát triển kinh tế theo hướng thân thiện với môi trường; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý và bảo vệ tài nguyên nước; đảm bảo phát triển bền vững trên cơ sở giữ gìn môi trường sống, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, của đất nước và trên hết là cuộc sống của nnhân dân. Mỗi người hãy đóng góp hưởng ứng bằng hành động cụ thể thiết thực để các thông điệp trong Ngày Nước thế giới trở thành hiện thực trong cuộc sống”.

Sau Lễ phát động, các đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành tuyên truyền trên các tuyến đường chính của xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn.

* Một số hình ảnh của Lễ phát động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2023: 

 

 

Văn phòng Đăng ký đất đai

Tin cùng chuyên mục