,

Tuần lễ Nước thế giới năm 2020 được tổ chức theo hình thức trực tuyến

Từ ngày 24 đến ngày 28/8 năm nay, sự kiện Tuần sẽ Nước thế giới sẽ được tổ chức trực tuyến và mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người cùng tham gia. Tại các phiên họp trong thời gian diễn ra sự kiện, các chuyên gia về tài nguyên nước và biến đổi khí sẽ thảo luận, chia sẻ các gải pháp mới, đặc biệt là về chủ đề Nước và Biến đổi khí hậu năm 2020.

 

Năm 2020, do sự bùng phát của dịch COVID - 19 nên buộc các nhà tổ chức phải hủy bỏ kế hoạch tổ chức Tuần lễ Nước Thế giới trực tiếp lần đầu tiên trong lịch sử. Năm nay, sự kiện về nước hàng đầu thế giới nàytổ chức theo hình thức trực tuyến, tập trung vào các giải pháp về nước, đẩy nhanh hành động đối với biến đổi khí hậu. Nội dung thảo luận cũng đề cập đến nỗ lực phục hồi trong thời kỳ suy thoái kinh tế hiện nay cũng như làm thế nào để thúc đẩy các tiến bộ hướng tới một xã hội bền vững hơn trong đó nước đóng vai trò trọng tâm trong cuộc thảo luận.


Sự kiện Tuần lễ Nước thế giới năm 2020 được tổ chức theo hình thức trực tuyến 

“Mục tiêu của Viện Nước Quốc tế Stockholm (SIWI) trong Tuần lễ nước thế giới năm 2020 là tạo ra diễn đàn để tất cả các tổ chức có thể trình bày các giải pháp cụ thể và ý tưởng mới với thế giới ngay tại nhà của họ.  Tất cả các ý tưởng và giải pháp đều đã được SIWI phê duyệt và điều chỉnh kĩ thuật trước khi đưa ra trình bày” - Bà Gabriela Suhoschi, Giám đốc Tuần lễ Nước & Giải thưởng Thế giới tại SIWI cho biết.

Để đảm bảo chất lượng của sự kiện, chỉ những tổ chức hoặc dự án có nội dung được phê duyệt mới có thể trình bày tại sự kiện. Đối với những diễn giả được chọn (hoàn toàn miễn phí tham gia chương trình), bắt đầu trình bày nội dung từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối theo giờ CET, từ ngày 24 tháng 8 đến ngày 28 tháng 8 năm 2020.


 

Việc tham gia cũng miễn phí, bất kỳ ai cũng có thể xem chương trình, bên cạnh các phiên họp và các buổi trình bày, những người tham gia có thể theo dõi các buổi giao lưu với các chuyên gia hàng đầu về tài nguyên nước.

Tuần lễ Nước Thế giới nên là một diễn đàn rộng lớn tập hợp mọi người từ khắp nơi trên thế giới và nhiều nguồn gốc khác nhau để họ có thể hợp tác tìm ra các giải pháp mới, đặc biệt đối với ngành nước và chủ đề Nước và Biến đổi khí hậu năm2020” - Bà Gabriela Suhoschi, Giám đốc Tuần lễ Nước & Giải thưởng Thế giới tại SIWI nhấn mạnh.

Bên lề sự kiện, vòng chung kết Giải thưởng về nước Stockholm cho Thanh Thiếu niên cũng được diễn ra vào tuần cuối cùng của tháng 8/2020. Người chiến thắng trong cuộc thi quốc tế dành sẽ được công bố bởi Công nương H.R.H Crown Princess Victoria của Thụy Điển, người bảo trợ Giải thưởng diễn ra vào lúc lúc 2 giờ chiều CET ngày 25/8/2020.


Giải thưởng Nước Stockholm dành cho Thanh thiếu niên năm 2020 được trao cho Hiroki Matsuhashi và Takuma Miyaki đến từ Nhật Bản với phương pháp kiểm soát xói mòn đất và tăng sản lượng lương thực

https://www.worldwaterweek.org/news/welcome-to-wwweek-at-home

Welcome to WWWeek At Home


Monre

Tin cùng chuyên mục