,

Công bố giá trị dòng chảy tối thiểu ở hạ lưu các hồ chứa, đập dâng các công trình thủy lợi, thủy điện

Bộ TN&MT vừa ban hành Quyết định số 45/QĐ-BTNMT về việc công bố giá trị dòng chảy tối thiểu ở hạ lưu các hồ chứa, đập dâng của các công trình thủy lợi, thủy điện.

 

Ban hành kèm theo Quyết định 45/QĐ-BTNMT là danh mục giá trị dòng chảy tối thiểu ở hạ lưu 667 hồ chứa, đập dâng của 600 công trình thủy lợi, thủy điện; trong đó: công trình thủy điện gồm 632 hồ chứa, đập dâng của 567 công trình; công trình thủy lợi gồm 35 hồ chứa, đập dâng của 33 công trình.

Theo Quyết định, Cục Quản lý tài nguyên nước có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc bảo đảm dòng chảy tối thiểu ở hạ lưu các hồ chứa, đập dâng; xử lý vi phạm đối với hành vi không bảo đảm dòng chảy tối thiểu theo quy định. Định kỳ rà soát, cập nhật, tổng hợp và trình Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố dòng chảy tối thiểu ở hạ lưu các hồ chứa, đập dâng thuộc thẩm quyền cấp giấy phép khai thác, sử dụng nước mặt của Bộ Tài nguyên và Môi trường trước ngày 31/01 hàng năm.

Cùng với đó, Văn phòng Bộ TN&MT có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Cục Quản lý tài nguyên nước để đăng tải Quyết định này và tổ chức việc đăng tải, công bố dòng chảy tối thiểu đối với các hồ chứa, đập dâng được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt tại các Quyết định tiếp theo lên Cổng thông tin điện tử của Bộ theo quy định của Thông tư số 64/2017/TT-BTNMT.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 12/01/2023 và thay thế Quyết định số 1609/QĐ-BTNMT ngày 20/7/2022 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc công bố giá trị dòng chảy tối thiểu ở hạ lưu các hồ chứa, đập dâng của các công trình thủy lợi, thủy điện.

Theo: https://monre.gov.vn/

Tin cùng chuyên mục