,

Bộ nhận diện, thiết kế tài liệu truyền thông Ngày Nước thế giới 2021

Ngày Nước thế giới 22 tháng 3 năm 2020 có chủ đề là “Giá trị của nước”, nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của tài nguyên nước; giá trị của nước về mặt kinh tế, văn hóa và xã hội; thúc đẩy thực hiện các giải pháp hiệu quả để bảo vệ nguồn nước trước các áp lực do gia tăng dân số, phát triển công nghiệp, nông nghiệp và biến đổi khí hậu.

 

Để hưởng ứng sự kiện quan trọng này, hàng năm Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới trên phạm vi toàn quốc qua đó tạo được phong trào hưởng ứng sôi nổi tại các địa phương trên cả nước.
Năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid-19, tại Việt Nam, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ về việc tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người trong nước khi không cần thiết nên dự kiến tổ chức các sự kiện theo hướng kết hợp: vừa tổ chức các hoạt động thực tiễn cụ thể ở quy mô ít người vừa đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, trên mạng xã hội đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, có sức lan tỏa cao.

Dưới đây là Bộ nhận diện, thiết kế tài liệu truyền thông Ngày Nước thế giới 2021:


Logo Ngày Nước thế giới tải Tại đây
 



Bản thiết kế poster Ngày Nước thế giới năm 2021 tải tại Tại đây



Bản thiết kế Băng rôn Ngày Nước thế giới năm 2021 tải Tại đây


Bản thiết kế phướn, standee Ngày nước thế giới năm 2021 tải Tại đây

Các hoạt động truyền thông nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2021 được tổ chức tại Hà Nội trong tháng 3 năm 2021, bao gồm:

1. Tổ chức truyền thông qua các tài liệu, ấn phẩm truyền thông

- Gửi văn bản hướng dẫn các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp… tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2021 với quy mô tinh gọn, không tập trung đông người, các nội dung cần thiết tập trung vào các hoạt động truyền thông hưởng ứng.

- Thiết kế bộ nhận diện về Ngày Nước thế giới năm 2021 (băng rôn, standee, áp phích, Infografic…) in và gửi các địa phương tuyên truyền.

- In và treo Pano tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường và trụ sở toà nhà Báo Tài nguyên và Môi trường.

2. Tuyên truyền qua các phương tiện báo chí, thông tin đại chúng

- Xây dựng trailer về Ngày Nước thế giới năm 2021 gửi các Sở Tài nguyên và Môi trường, Đài Phát thanh - Truyền hình 63 tỉnh, thành phố trên cả nước để phát sóng.

- Xây dựng phóng sự trong đó có ghi hình phỏng vấn lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biều và truyền tải thông điệp ý nghĩa của Ngày Nước thế giới năm 2021, các hoạt động nổi bật của Ngành trong lĩnh vực Quản lý tài nguyên nước góp phần phát triển bền vững đất nước phát trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và các đài phát thanh, truyền hình địa phương, các phương tiện truyền thông, thông tin đại chúng.

- Chạy chữ về chủ đề của Ngày Nước thế giới năm 2021 trên Truyền hình Việt Nam.

- Thường xuyên cập nhật thông tin và phối hợp đăng tải các thông tin, hoạt động, chương trình hưởng ứng sự kiện Ngày Nước thế giới năm 2021 trên các phương tiện truyền hình Trung ương, địa phương và trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo chí khác.

MỘT SỐ KHẨU HIỆU TUYÊN TRUYỀN HƯỞNG ỨNG CHỦ ĐỀ NGÀY NƯỚC THẾ GIỚI NĂM 2021

1. Nước là tài nguyên thiết yếu giúp bảo vệ sức khỏe, sinh kế, môi trường, các giá trị văn hóa và phát triển kinh tế bền vững.

2. Nước là tài nguyên quý giá! Hãy sử dụng nước tiết kiệm và hiệu quả.

3. Bảo vệ tài nguyên nước là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta.

4. Hãy sử dụng tiết kiệm nước để chia sẻ cơ hội cho mọi người.

5. Nước là tài nguyên hữu hạn và thiết yếu, sử dụng nước tuần hoàn vì một tương lai bền vững.

Theo: http://www.monre.gov.vn/

Tin cùng chuyên mục