,

Sở Tài nguyên và Môi trường hưởng ứng ngày nước thế giới 2019: Nước cho tất cả - không để ai bị bỏ lại phía sau

Nước là tài nguyên thiên nhiên đặt biệt quan trọng, là thành phần thiết yếu của sự sống và môi trường. Việc quản lý, khai thác và sử dụng có hiệu quả tài nguyên nước là vấn đề cấp bách hiện nay.

Ngày nước thế giới năm 2019 được chọn với chủ đề “ Water for all – Leaving no one behind” (Nước cho tất cả - không để ai bị bỏ lại phía sau) hướng đến tuyên truyền, vận động về khả năng tiếp cận với nước sạch nhằm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững số 6 (SDG6).

Để hưởng ứng ngày nước thế giới năm 2019, Ngày 13/3, Sở Tài nguyên và Môi trường đã gửi văn bản đề nghị các sở, Ban, Ngành, Đoàn thể cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai các hoạt động kỷ niệm Ngày Nước thế giới năm 2019. Căn cứ vào điều kiện cụ thể của đơn vị, địa phương tiến hành các hoạt động thích hợp như: Tổ chức hội thảo khoa học, toạ đàm, triển lãm, mít tinh, diễu hành, treo băng rôn… với chủ đề “Nước cho tất cả- Không để ai bị bỏ lại phía sau” nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý và cộng đồng dân cư về tầm quan trọng của nước với cuộc sống, những thách thức của tài nguyên nước cũng như các giải pháp hướng tới quản lý, sử dụng tiết kiệm bền vững tài nguyên nước.

Thời gian tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2019 từ ngày 19/3/2019 đến ngày 22/3/2019.

Tin cùng chuyên mục