,

Hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2018 - “Nước với Thiên nhiên”.

Nước là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá! Nước là nguồn tài nguyên có khả năng tái tạo nhưng không phải là vô tận! Nhận thức được tầm quan trọng của nước, Liên hiệp quốc đã ra nghị quyết lấy ngày 22 tháng 3 hàng năm là Ngày Nước thế giới và bắt đầu được tổ chức thường niên từ năm 1993. Đây là một sự kiện quốc tế được tổ chức nhằm kêu gọi sự quan tâm của toàn thế giới về tầm quan trọng của Tài nguyên nước và góp phần tăng cường quản lý bền vững nguồn tài nguyên quý giá này trên phạm vi toàn cầu, đặc biệt là các nguồn nước ngọt.

Chủ đề của năm nay là “Nước với Thiên nhiên” (Nature for Water) hướng đến tuyên truyền, vận động và nâng cao nhận thức của toàn xã hội về áp dụng các giải pháp dựa vào tự nhiên để giải quyết, ứng phó kịp thời với những thách thức về nguồn nước và biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày càng tăng.

Để hưởng ứng sự kiện quan trọng này nhằm nâng cao nhận thức của chính quyền các cấp và cộng đồng dân cư về giảm thiểu ô nhiễm môi trường nguồn nước, bảo vệ tài nguyên nước, khai thác, sử dụng tài nguyên nước một cách tiết kiệm và hiệu quả hướng đến phát triển kinh tế- xã hội bền vững.Sở Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản số 304/STNMT-TNM ngày 16 tháng 03 năm 2018về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày nước thế giới năm 2018 trong đó đề nghị các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai các hoạt động kỷ niệm Ngày Nước thế giới năm 2018 như: Tổ chức hội thảo khoa học, toạ đàm, triển lãm, mít tinh, diễu hành, treo băng rôn. Tuyên truyền về Ngày Nước thế giới năm 2018 với chủ đề“Nước với Thiên nhiên”tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, trường học, khu công cộng, nơi đông người qua lại để vận động cộng đồng tham gia bảo vệ và sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước; trồng rừng bảo vệ nguồn nước. Tổ chức phát động phong trào không lấn chiếm sông, hồ; thực hiện tổng vệ sinh cơ quan, đơn vị; khơi thông cống rãnh; vệ sinh môi trường.

Các cơ quan thông tin truyền thông như: Đài Phát thanh Truyền hình Tuyên Quang, Báo Tuyên Quang, Đài truyền thanh các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về Ngày Nước thế giới năm 2018 với chủ đề “Nước với thiên nhiên”; đưa các tin, bài, phóng sự tuyên truyền, quảng bá Ngày Nước thế giới cũng như các sản phẩm công nghệ sử dụng tiết kiệm nước; những thách thức của tài nguyên nước nhằm hướng đến phát triển kinh tế- xã hội bền vững.

Thời gian tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2018 từ ngày 20/3/2018 đến ngày 22/3/2018.

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và giá trị của nước đối với đời sống. Mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức, cộng đồng dân cư và từng cá nhân hãy tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng Ngày nước thế giới để góp phần tham gia bảo vệ nguồn tài nguyên nước bằng những việc làm cụ thể như: sử dụng tiết kiệm nước, nâng cao ý thức giữ gìn, bảo vệ nguồn nước; trồng rừng để tái tạo nguồn nước; vận động cộng đồng tham gia bảo vệ tài nguyên nước; tổ chức tuyên truyền về việc đăng ký khai thác nước dưới đất; tuyên truyền, phổ biến và chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và bảo vệ tài nguyên nước..../.

Tin cùng chuyên mục