,

Hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2019

Ngày Nước thế giới (22/3) năm nay có chủ đề "Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau". Bộ TN&MT sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày kỷ niệm này trên phạm vi quốc gia.

 


Bộ TN&MT sẽ tổ chức các hoạt động gồm: Lễ phát động hưởng ứng Ngày Nước thế giới và Tuần lễ Nước quốc tế tại Việt Nam năm 2019; tổ chức chuỗi các hội thảo quốc tế về Tài nguyên nước; các hoạt động về cộng đồng; hoạt động truyền thông hưởng ứng Tuần lễ Nước quốc tế như kế hoạch tổ chức Ngày Nước thế giới.

Bộ TN&MT cũng có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức các hoạt động phù hợp, cụ thể như: Tổ chức mít tinh, diễu hành nhân Ngày Nước thế giới; phát động chiến dịch ra quân làm sạch vệ sinh môi trường, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ, hệ thống thoát nước.

Cùng đó, tổ chức hội thảo khoa học, tọa đàm, triển lãm với chủ đề tài nguyên nước; Tổ chức các lớp học giáo dục nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nước với cuộc sống; Tuyên truyền lối sống xanh, tiết kiệm tài nguyên nước. Đồng thời, phhát hiện, biểu dương và khen thưởng để động viên kịp thời những cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức có nhiều thành tích trong việc sử dụng tài nguyên nước hiệu quả và tiết kiệm.

Hưởng ứng Ngày Nước thế giới, UBND tỉnh Nghệ An đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động này. UBND tỉnh Nghệ An  yêu cầu các cơ quan, đơn vị thông qua các hình thức khác nhau, các phương tiện thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền Ngày nước thế giới năm 2019; phổ biến trách nhiệm bảo vệ tài nguyên nước, các hành vi bị nghiêm cấm được quy định trong Luật Tài nguyên nước năm 2012 nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp Luật tài nguyên nước.

Ngoài ra, tỉnh Nghệ An còn có kế hoạch  tổ chức hội thảo khoa học, tọa đàm, triển lãm với chủ đề “Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; tổ chức diễu hành; vận động cộng đồng tham gia bảo vệ tài nguyên nước; phát động phong trào không lấn chiếm sông, hồ; trồng rừng bảo vệ nguồn nước; chiếu phim tài liệu, phóng sự về tài nguyên nước; tổ chức in ấn, treo băng rôn, phướn, pano, khẩu hiệu, tờ rơi chủ đề là “Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2019 sẽ được Nghệ An thực hiện từ ngày 18/3/2019 – 25/3/2019.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc mới đây cũng đã giao Sở TN&MT chủ trì phối hợp với các sở, ngành cóliên quan và UBND các huyện, thành phố nghiên cứu, tổ chức triển khai thựchiện Ngày nước thế giới theo công văn của Bộ TN&MT…
 

monre.gov.vn

Tin cùng chuyên mục