,

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà: Vấn đề tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu là tâm huyết và trách nhiệm suốt đời

Chiều 5/1, với 100% đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà và Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm Phó thủ tướng nhiệm kỳ 2021-2026. Trả lời phóng viên báo chí bên hành lang Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà khẳng định dù ở cương vị nào thì vấn đề tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu là nhiệm vụ ông đã tâm huyết và trách nhiệm suốt đời.

 

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà bày tỏ sự xúc động và biết ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tin tưởng giao nhiệm vụ, giới thiệu ông. "Đặc biệt hôm nay lá phiếu của các đại biểu Quốc hội thể hiện sự tin tưởng, tình cảm, trách nhiệm và điều đó là động lực rất lớn để tôi cố gắng trên mọi cương vị, hoàn thành trách nhiệm, trọng trách của mình" - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chia sẻ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà

Chia sẻ về những nhiệm vụ trong thời gian tới, tân Phó Thủ tướng nhấn mạnh, ông không có gì ngạc nhiên khi thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới. Bởi vì trong thời gian qua, tân Phó Thủ tướng Chính phủ đã cùng với các thành viên Chính phủ dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng đã xây dựng chương trình và tiên lượng các khó khăn, thách thức. Đồng thời đã chuẩn bị các nhiệm vụ, giải pháp để có thể vượt qua. “Quan trọng nhất lúc này với cương vị cao hơn, tôi cùng với các đồng chí sẽ giúp cho Thủ tướng Chính phủ, cùng với các thành viên Chính phủ để làm sao thực hiện đạt được các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.” – Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nói.

Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng hoa chúc mừng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng khẳng định dù ở cương vị nào thì vấn đề tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu là nhiệm vụ đã tâm huyết và trách nhiệm đến suốt đời.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cho biết "Sẽ tiếp tục dành sự quan tâm này để lãnh đạo, chỉ đạo cùng với Bộ Tài nguyên và Môi trường, các Bộ, ngành, địa phương làm sao đưa ra Bộ Luật Đất đai phát huy được nguồn lực, tạo ra động lực, giải phóng tất cả khó khăn vướng mắc liên quan, để đưa đất đai phục vụ cho phát triển kinh tế, đưa đất đai trở thành định hướng cho không gian phát triển bền vững.”

Theo: https://monre.gov.vn/

Tin cùng chuyên mục