,

Ngành Tài nguyên và Môi trường hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh

Ngày 3/4, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức chương trình trồng cây của ngành Tài nguyên và Môi trường hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025.

Dự chương trình, về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có đồng chí Trần Hồng Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi Trường; đồng chí Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cùng Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu trao cây tượng trưng cho các đoàn viên thanh niên thể hiện sự quyết tâm của tuổi trẻ trong việc triển khai chương trình.

Về phía tỉnh Phú Thọ có đồng chí Bùi Minh Châu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phan Trọng Tấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”, trong nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn coi việc nâng cao tỷ lệ che phủ rừng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, song hành với mục tiêu phát triển kinh tế.

Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường dâng hoa tại khu vực bức phù điêu Bác Hồ nói chuyện với Đại đoàn quân tiên phong

Hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”, cùng với các Bộ, ngành và địa phương, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực góp phần lan tỏa hoạt động trồng cây xanh để bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời triển khai cam kết toàn cầu hành động vì thiên nhiên, vì mục tiêu phát triển bền vững.

Lãnh đạo Bộ TN&MT cùng Lãnh đạo Tỉnh Phú thọ chụp ảnh lưu niệm tại khu vực bức phù điêu Bác Hồ nói chuyện với Đại đoàn quân tiên phong

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân khẳng định: Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn trong việc trồng, bảo vệ cây xanh, bảo vệ cảnh quan môi trường và thiên nhiên. Đồng thời đây cũng là mô hình để Ngành tài nguyên và môi trường tiếp tục triển khai thực hiện tại các địa phương khác trên địa bàn cả nước, góp phần thực hiện thành công Chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh có chất lượng.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân phát biểu khai mạc

Chương trình sẽ xây dựng “Vườn cây ngành tài nguyên và môi trường” phù hợp với quy hoạch của Khu di tích, đảm bảo hệ sinh thái tự nhiên, sự cân bằng về môi trường tự nhiên và có tính đặc thù của Ngành tài nguyên và môi trường. Mỗi người dân cùng thực hiện việc trồng, bảo vệ cây xanh, thể hiện sự cam kết, trách nhiệm của thế hệ hôm nay gửi cho con cháu mai sau, góp phần quan trọng vào việc ứng phó với biến đổi khí hậu, cải thiện môi sinh, cân bằng hệ sinh thái, bảo đảm sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân mong muốn Phú Thọ tiếp tục quan tâm, triển khai thực hiện phong trào "Tết trồng cây - Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh "Vì một Việt Nam xanh" góp phần "làm cho đất nước càng ngày càng xuân" như lời căn dặn của Bác Hồ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Phan Trọng Tấn nhấn mạnh: Chương trình trồng cây của Ngành tài nguyên và môi trường càng ý nghĩa hơn khi được tổ chức tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, nơi cội nguồn của dân tộc Việt Nam. Phú Thọ là tỉnh có lợi thế về lâm nghiệp, công tác trồng cây, trồng rừng liên tục được triển khai sâu rộng, hiệu quả, góp phần tích cực vào bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Bình quân mỗi năm tỉnh đã chỉ đạo trồng được trên 9,8 nghìn ha rừng tập trung, trên 1 triệu cây phân tán, chăm sóc trên 29 nghìn ha rừng trồng, bảo vệ trên 36 nghìn ha rừng. Tỉnh Phú Thọ đã phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và năm 2021 đã xây dựng Kế hoạch triển khai sáng kiến Trồng mới 1 tỷ cây xanh.

Ngoài chỉ tiêu trồng rừng hàng năm, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn, địa phương xác định sẽ trồng thêm ít nhất 10,1 triệu cây xanh trong giai đoạn 2021-2025. Đồng thời khẳng định chương trình sẽ là khởi đầu mới tốt đẹp cho phong trào trồng cây, trồng rừng và tạo sự lan tỏa rộng rãi để mọi người cùng chung tay, góp sức trồng cây, trồng rừng, tạo nên phong trào thường xuyên, liên tục trong toàn xã hội.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà và Bí thư Bùi Minh Châu trồng cây lưu niệm cùng các đại biểu

Thay mặt cho hơn 10.000 đoàn viên thanh niên của Bộ TN&MT, để hiện thực hóa Chương trình “Vì một Việt Nam xanh” của Chính phủ, đồng chí Nguyễn Quang Huy, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT cam kết trong thời gian tới tuổi trẻ đoàn viên, thanh niên Ngành tài nguyên và môi trường sẽ triển khai các phần việc, cụ thể:

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ, tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc, tiếp tục phối hợp với các tổ chức Đoàn tại địa phương tham gia tích cực, chủ động trong các hoạt động bảo vệ môi trường nói chung; tham gia trồng rừng ở khu vực ven biển, trồng rừng đầu nguồn ở khu vực đồi, núi; trồng và chăm sóc cây xanh khu vực đô thị, nông thôn.

Lễ Trồng cây tại Phú Thọ hưởng ứng Chương trình Vì một Việt Nam xanh của Thủ tướng Chính phủ

Mỗi đoàn viên, thanh niên bằng những hành động cụ thể trong các hoạt động trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh ngay tại cơ quan, trường học, địa bàn mình học tập, công tác và sinh sống.

Tham mưu cho lãnh đạo Bộ chỉ đạo Sở TN&MT các tỉnh có các công trình, phần việc cây xanh. Mỗi người trồng, chăm sóc và bảo vệ thật tốt ít nhất một cây xanh để mỗi Chi đoàn, Câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm là một vườn cây xanh, góp phần làm cho đất nước chúng ta mãi xanh tươi như lời dạy của Bác muôn vàn kính yêu.

Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT Nguyễn Quang Huy thay mặt cho hơn 10.000 đoàn viên thanh niên của Bộ TN&MT cam kết trong thời gian tới tuổi trẻ đoàn viên, thanh niên ngành tài nguyên và môi trường cam kết sẽ triển khai các phần việc

Các đoàn viên thanh niên hăng hái tham gia buổi Lễ hưởng ứng Chương trình

Cũng trong chương trình, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu trao cây tượng trưng hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh cho đoàn viên thanh niên.

Trước đó, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các đơn vị Bộ Tài nguyên và Môi trường và Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ dâng hương tại Đền Hùng để tưởng các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước.

Theo: http://www.monre.gov.vn/

Tin cùng chuyên mục