,

Bộ TN&MT gặp mặt Lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022

Sáng 16/1, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Gặp mặt và chúc Tết các đồng chí lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022.

 

Bộ TN&MT Gặp mặt và chúc Tết các đồng chí lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT; các đồng chí Thứ trưởng: Võ Tuấn Nhân, Trần Quý Kiên cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ tại Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt, Bộ TN&MT được đón và chúc Tết các đồng chí: Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TN&MT Mai Ái Trực; Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TN&MT Phạm Khôi Nguyên; Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang; Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Xuân Cường và các đồng chí nguyên là Thứ trưởng Bộ TN&MT.

Bộ TN&MT tổ chức gặp mặt thân mật Lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ đã trở thành hoạt động thường niên và là truyền thống ý nghĩa tốt đẹp mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Đây cũng là dịp để các thế hệ lãnh đạo Bộ TN&MT qua các thời kỳ cùng nhau nhìn lại một năm đã qua và định hướng phát triển của Ngành TN&MT trong năm mới 2022.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi Gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Trần Hồng Hà bày tỏ niềm vui mừng khi gặp lại các đồng chí Lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ. Nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022 sắp đến, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã gửi lời chúc Sức khỏe - Hạnh phúc - An khang - Thịnh vượng tới các cán bộ lão thành của Bộ.

Bộ trưởng cũng thông tin tới các đồng chí Lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ về những thành kết quả cũng như khó khăn, thách thức của ngành TN&MT trong năm 2021 vừa qua với sự tác động, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tập thể Ban cán sự Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đã đoàn kết, đồng lòng, phát huy trí tuệ tập thể trong mọi công việc, nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế- xã hội đất nước.

Trong năm qua, Ngành đã tập trung hoàn thiện đồng bộ chủ trương, chính sách, pháp luật về tài nguyên và môi trường. Trong đó, trọng tâm là sửa đổi Luật Đất đai năm 2013, xây dựng hệ thống pháp luật đồng bộ với Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, giải quyết hài hòa giữa phát triển kinh tế, bảo vệ, cải thiện chất lượng môi trường, cân bằng sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học; thúc đẩy thu hút đầu tư xã hội hóa cho hiện đại hóa mạng lưới quan trắc, dự báo…

Cùng với đó, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng trân trọng cảm ơn sự chia sẻ, quan tâm và những ý kiến đóng góp kịp thời cùng sự lao động nghiêm túc, miệt mài, tận tâm, tận lực của các thế hệ lãnh đạo ngành TN&MT và toàn thể các cán bộ công chức, viên chức từ khi thành lập để giúp Ngành đạt được những thành quả ngày hôm nay.

Phát huy tinh thần đó, năm 2022, Bộ TN&MT sẽ tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh chuyển đổi số, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ để tham gia giải quyết những vấn đề cấp bách toàn cầu như phục hồi hệ sinh thái tự nhiên, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, góp phần vào thực hiện mục tiêu trung hòa carbon; đổi mới mạnh mẽ về thể chế, nhất là sửa đổi Luật đất đai theo tiêu chí cao nhất về tính minh bạch trong tiếp cận thông tin, chia sẻ lợi ích từ nguồn lợi tài nguyên. Bộ cũng sẽ tiếp tục chủ động, tích cực trong ngoại giao môi trường, tài nguyên, khí hậu; thúc đẩy hợp tác, tiếp thu tri thức, kinh nghiệm, công nghệ tiên tiến trong quản trị tài nguyên và môi trường; thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh trong thập kỷ phát triển bền vững…

Nguyên Bộ trưởng Bộ TN&MT Mai Ái Trực phát biểu tại buổi Gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt và chúc Tết cuối năm, thay mặt Lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ, nguyên Bộ trưởng Mai Ái Trực chúc mừng những thành tích mà Lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Ngành Tài nguyên và Môi trường đã đạt được trong năm qua và hy vọng trong những năm tới sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn.

Đồng thời, nguyên Bộ trưởng Mai Ái Trực cũng căn dặn các thế hệ lãnh đạo mới của Bộ TN&MT phải luôn luôn dân chủ, đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với các Bộ ngành, địa phương và lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân để giúp Ngành ngày một hoàn thiện, phát triển mạnh mẽ hơn.

Các đồng chí Lãnh đạo Bộ TN&MT qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm

Thay mặt lãnh đạo Bộ TN&MT, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cảm ơn những ý kiến góp ý quý báu của các đồng chí lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ; đồng thời hứa sẽ phát huy hết sức mạnh và trí tuệ, để Ngành TN&MT đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững, phồn vinh và giàu mạnh của đất nước.

Theo: http://www.monre.gov.vn/

Tin cùng chuyên mục