,

Thư chúc mừng năm mới của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường gửi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành tài nguyên và môi trường

Thư chúc mừng năm mới

của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường gửi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành tài nguyên và môi trường

Nhân dịp Năm mới 2010 và Tết cổ truyền Canh Dần, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, tôi thân ái gửi đến các đồng chí cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên đang công tác, làm việc và học tập trong ngành cùng gia đình lời thăm hỏi và chúc mừng đầu xuân tốt đẹp  nhất.

Nhìn lại chặng đường một năm qua, trong bối cảnh đất nước hội nhập ngày càng sâu rộng, mặc dù còn rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng ngành tài nguyên và môi trường đã vượt qua và tiếp tục đạt được những thành tựu đáng khích lệ, góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng, phát triển bền vững và sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Ngành đã đạt được nhiều kết quả trong việc xây dựng cơ chế, chính sách quản lý về tài nguyên và môi trường, hoàn thiện theo hướng ngày càng phù hợp với nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, thực hiện các cam kết là thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), đáp ứng tốt hơn yêu cầu thực tiễn của cuộc sống. Công tác cải cách hành chính, công tác kiểm tra, thanh tra, giải quyết đơn thư khiếu tố, công tác điều tra cơ bản và dự báo tiếp tục được quan tâm chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả.

Năm 2009 với nhiều sự kiện quan trọng, là năm đáng ghi nhớ của ngành tài nguyên và môi trường được thể hiện trên tất cả các lĩnh vực đất đai, địa chất và khoáng sản, tài nguyên nước, môi trường, khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu, đo đạc và bản đồ, biển và hải đảo. Chính phủ đã quan tâm và ban hành một Nghị quyết về một số giải pháp cấp bách trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường. Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã ban hành Nghị quyết số 27-NQ/BCSĐTNMT về đẩy mạnh kinh tế hóa ngành tài nguyên và môi trường, nhằm góp phần hoàn thiện thể chế quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, thúc đẩy ngành tài nguyên và môi trường phát triển nhanh và bền vững, tăng đóng góp của ngành tài nguyên và môi trường cho thu ngân sách và phát triển kinh tế - xã hội.

Bước sang năm mới 2010, cùng với xu thế hội nhập sâu rộng và phát triển, ngành tài nguyên và môi trường cần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong từng lĩnh vực, đơn vị quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường. Toàn ngành ra sức thực hiện chủ trương đẩy mạnh kinh tế hóa ngành tài nguyên và môi trường, nâng cao vai trò và giá trị đóng góp của ngành cho thu ngân sách và tăng trưởng kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của đất nước. Để thực hiện mục tiêu đó, toàn ngành cần phải có sự nỗ lực vượt bậc với tư duy và phương pháp tiếp cận đúng đắn; tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật, trong đó đặc biệt chú trọng ban hành các công cụ kinh tế, tài chính trong quản lý, đa dạng hoá và xã hội hoá các hình thức hoạt động, mở rộng liên kết, phối hợp chặt chẽ với các ngành khác và tăng cường sự tham gia của cộng đồng; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng công khai, minh bạch, thuận lợi cho người dân; tăng cường thanh tra kiểm tra trên các lĩnh vực quản lý của ngành nhằm sử dụng hợp lý tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên; đẩy mạnh các hoạt động nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu; tập trung đào tạo, nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ; từng bước hiện đại hoá, chính quy hoá các trang thiết bị và cơ sở vật chất của toàn ngành.

Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường trân trọng ghi nhận, đánh giá cao công lao và bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với những đóng góp, nỗ lực của nhiều lớp thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và công nhân viên, sinh viên trong toàn ngành cho sự phát triển lớn mạnh của ngành tài nguyên và môi trường. Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống đoàn kết nhất trí, với những nỗ lực và sáng tạo mới, chúng ta tiếp tục đổi mới ngành với những bước phát triển toàn diện, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước; phấn đấu hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

Chào thân ái!

 

 

 

 

 

 

TS. Phạm Khôi Nguyên
Uỷ viên Trung ương Đảng,

Bí thư Ban cán sự Đảng,
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Monre

Tin cùng chuyên mục