,

Bộ TN&MT giao ban giữa tháng 3: Triển khai các nhiệm vụ đồng bộ, hiệu quả, đảm bảo tiến độ được giao

“Cuối tháng này và đầu tháng 4, Đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ TN&MT sẽ làm việc với UBND một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long như Cần Thơ, Vĩnh Long, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau về các lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ. Các đơn vị cần phối hợp tích cực để chuyến công tác đạt hiệu quả cao”. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong tuần tới này đã được Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Văn Đức chỉ đạo tại buổi giao ban lãnh đạo Bộ giữa tháng 3, ngày 22/3. Tham dự có các Thứ trưởng Nguyễn Xuân Cường, Nguyễn Thái Lai và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

Thời gian qua, các đơn vị thuộc Bộ đã có nhiều nỗ lực để hoàn tất công tác năm 2009 và triển khai kế hoạch 2010. Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Văn Đức yêu cầu triển khai các nhiệm vụ đồng bộ, hiệu quả, đảm bảo tiến độ được giao. Đối với việc triển khai Chương trình Mục tiêu Quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu theo Quyết định 158/TTg, các đơn vị cần đề xuất các nhiệm vụ, dự án được giao cho Bộ TN&MT để đảm bảo phê duyệt đúng tiến độ.

“Về công tác tài chính, cần rà soát năng lực đội ngũ cán bộ, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế chính sách. Công tác tổng kết là quan trọng, nhưng quan trọng hơn là hướng dẫn các đơn vị làm tốt hơn công tác tài chính trong thời gian tới”, Thứ trưởng lưu ý. Cả hệ thống và từng đơn vị thuộc Bộ cũng cần rà soát lại chức năng, nhiệm vụ của mình, hoàn tất dự thảo Thông tư về định mức kinh tế kỹ thuật để các Vụ chức năng phối hợp thẩm định.

Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai lưu ý, cùng với việc chú trọng chỉ tiêu về đất lúa trong xây dựng quy hoạch, cần quan tâm tới xây dựng chỉ tiêu về nguồn nước cần có để đảm bảo giữ được chỉ tiêu đất lúa. Trong việc quy hoạch khu công nghiệp, khu đô thị cũng tương tự như vậy, phải lưu ý tới chỉ tiêu về nguồn nước. Thứ trưởng cũng thống nhất việc các đơn vị ngay từ bây giờ phải tập trung triển khai Chương trình Mục tiêu Quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo báo cáo của lãnh đạo các đơn vị, từ đầu tháng 3 đến nay, Ban Chỉ đạo kiểm kê đất đai 2010 đã họp, lãnh đạo Bộ và Tổng cục Quản lý đất đai đã làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư về quy hoạch sử dụng đất đến 2020, làm việc với một số địa phương về công tác quản lý đất đai và giải quyết khiếu nại tranh chấp về đất đai.

Lãnh đạo Bộ cũng đã cùng Đoàn công tác kiểm tra tình hình hạn hán, thiếu nước ở lưu vực sông Hồng tại Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang; kiểm tra việc quản lý vận hành điều tiết nước của một số hồ chứa thủy điện. Hồ sơ dự án Luật Khoáng sản đã được hoàn thiện gửi Ủy ban Kinh tế Quốc hội. Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã hoàn thành báo cáo lãnh đạo Bộ kết quả kiểm tra khai thác vàng tại dòng sông Nậm Mộ, Kỳ Sơn, Nghệ An; kết quả kiểm tra rạn nứt, lún đất ở khu dân cư xóm Cạn, Kỳ Phú, huyện Đại Từ, Thái Nguyên…

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã theo dõi chặt chẽ tình hình khí tượng thủy văn trên cả nước, dự báo kịp thời các đợt nắng nóng và không khí lạnh tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Theo Chánh Văn phòng Bộ Trần Quý Kiên, trong thời gian tới, Bộ sẽ chú trọng vào một số nhiệm vụ cơ bản, như phối hợp với Đại học Nông nghiệp I Hà Nội xây dựng Quy chế Phối hợp về nghiên cứu khoa học và đào tạo phát triển nguồn nhân lực TN&MT; Thanh tra Bộ tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thanh tra; Cục Quản lý tài nguyên nước chuẩn bị báo cáo lãnh đạo Bộ về đề xuất giai đoạn 2 Dự án Hỗ trợ ra quyết định trong quản lý tổng hợp tài nguyên nước; Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam báo cáo lãnh đạo Bộ về dự thảo Quy chế Đấu thầu quyền thăm dò, đấu giá quyền khai thác khoáng sản, hoàn thiện Đề án Điều tra, đánh giá tổng thể bể than đồng bằng sông Hồng và vùng phụ cần; Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu sẽ có buổi làm việc với Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao về Hội nghị ASEM và Hội nghị Đông Á về biến đổi khí hậu sẽ diễn ra tới đây.

Theo dự kiến, Hội thảo quốc tế về góp ý xây dựng Luật TN&MT biển và hải đảo sẽ diễn ra tại Quảng Bình trong hai ngày 15, 16/4 tới.

Monre

Tin cùng chuyên mục