,

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường gửi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Quản lý Đất đai Việt Nam nhân dịp kỷ niệm65 năm ngày thành lập (03/10/1945 - 03/10/20

THƯ CHÚC MỪNG

của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường gửi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Quản lý Đất đai Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập (03/10/1945 - 03/10/2010)

                                                              Hà Nội, ngày 24 tháng 9 năm 2010

 

Các đồng chí thân mến!

Nhân dịp Ngày truyền thống ngành Quản lý Đất đai Việt Nam, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, tôi xin gửi đến các đồng chí cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã và đang công tác trong ngành Quản lý Đất đai Việt Nam lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Ngành Quản lý Đất đai Việt Nam, kể từ khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 41 ngày 03 tháng 10 năm 1945 để mở đầu cho hoạt động quản lý đất đai của Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà tới nay đã trải qua 65 năm xây dựng và phát triển. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, với sự cố gắng phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn gian khó, ngành Quản lý Đất đai Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về đất đai. Ngành đã xây dựng, trình các cấp có thẩm quyền ban hành hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về đất đai phù hợp với yêu cầu của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, tạo ra nguồn nội lực to lớn thúc đẩy sản xuất phát triển, thu hút các nguồn đầu tư nước ngoài. Đẩy mạnh hoạt động quản lý nhà nước về đất đai, từ những hoạt động này, nhu cầu về mặt bằng đất đai cho các mục tiêu phát triển như dành quỹ đất cho xây dựng hệ thống đường giao thông, cầu cống, hạ tầng kỹ thuật, phát triển các khu, cụm công nghiệp, khu đô thị, dân cư, công trình công cộng như trường học, bệnh viện, khu vui chơi, giải trí, bố trí các công trình quốc phòng, an ninh... đã được đáp ứng với hiệu quả cao, từng bước giải quyết tốt tình trạng khiếu nại, tranh chấp đất đai, góp phần ổn định trật tự xã hội. Quyền sử dụng đất đã trở thành hàng hóa trong thị trường bất động sản, khơi thông nguồn vốn cho đầu tư phát triển. Nguồn thu từ đất đai đóng góp cho ngân sách nhà nước ngày càng tăng nhanh, góp phần xứng đáng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Với những thành tích xuất sắc đáng tự hào đó, nhiều tập thể và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Quản lý Đất đai Việt Nam đã vinh dự được Đảng và Nhà nước ghi nhận và trao tặng phần thưởng cao quý.

Nhân dịp này, tôi chúc mừng và biểu dương những thành tích đã đạt được của các tập thể và các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã và đang công tác trong ngành Quản lý Đất đai Việt Nam. Tôi tin tưởng với truyền thống 65 năm xây dựng và trưởng thành, các đồng chí sẽ có bước phát triển mới, chủ động, sáng tạo, nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ, đổi mới tổ chức, quản lý để không ngừng nâng cao năng lực, chất lượng và hiệu quả công tác, phục vụ tích cực cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế; đồng thời thực hiện tốt chủ trương đẩy mạnh kinh tế hóa ngành tài nguyên và môi trường, nâng cao đời sống cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển của ngành tài nguyên và môi trường.

Chúc các đồng chí và gia đình sức khoẻ, hạnh phúc và thành công./.

Chào thân ái !

BỘ TRƯỞNG

(đã ký)

Phạm Khôi Nguyên

Monre

Tin cùng chuyên mục