,

Giao rừng trồng gắn với giao đất lâm nghiệp, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Giao rừng trồng sản xuất gắn với giao đất lâm nghiệp ổn định, lâu dài để rừng có chủ đích thực; nhằm bảo vệ và khai thác có hiệu quả tiềm năng rừng của tỉnh; tạo động lực khuyến khích nhân dân tham gia bảo vệ và đầu tư phát triển rừng.

Đảm bảo hài hoà giữa lợi ích của Nhà nước với lợi ích của người được giao rừng và đất lâm nghiệp; thực hiện nguyên tắc giao rừng theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước và trên cơ sở tự nguyện, thoả thuận, không làm mất vốn của Nhà nước đã đầu tư trồng rừng.

Ngày 17/3, Uỷ ban nhân dân tỉnh đã có Quyết định số 65/QĐ-UBND Về việc phê duyệt Đề án giao rừng trồng gắn với giao đất lâm nghiệp thuộc chương trình 327 và Dự án 661 đã quy hoạch lại là rừng sản xuất trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang năm 2010.

Giao rừng trồng gắn với giao đất lâm nghiệp trên diện tích gần 19 nghìn hecta rừng trồng thuộc Chương trình 327 và Dự án 661 đã quy hoạch lại là rừng sản xuất trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Mục tiêu đến hết năm 2010 cơ bản giao xong toàn bộ diện tích trên gắn với giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư thôn có nhu cầu, khả năng sử dụng rừng và đất lâm nghiệp để tổ chức, quản lý bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên rừng, góp phần nâng cao đời sống nhân dân địa phương, ổn định chính trị - xã hội và bảo vệ môi trường sinh thái.

Uỷ ban nhân dân tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan thường trực giúp UBND tỉnh tổ chức thực hiện công tác giao rừng; phối hợp với các Sở Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư xây dựng kế hoạch, kinh phí thực hiện công tác giao, cho thuê rừng, kiểm tra, xử lý những vướng mắc trong quá trình thực hiện ở các địa phương, theo dõi, tổng hợp báo cáo và đề xuất biện pháp chỉ đạo với UBND tỉnh 1 tháng/ 1 lần kể từ tháng 4 năm 2010. Đài Phát thanh Truyền hình Tuyên Quang, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Báo Tuyên Quang phối hợp với các ngành, UBND huyện, thị xã có kế hoạch phổ biến, tuyên truyền sâu rộng Luật Bảo vệ và phát triển rừng, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật và chủ trương giao rừng trồng dự án gắn với giao đẩt lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh, đến mọi tầng lớp nhân dân.

Tin cùng chuyên mục