,

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân làm việc với các Nghị sỹ Quốc hội Đức và Cơ quan Môi trường Đức (UBA) về hợp tác trong lĩnh vực môi trường

Trong Chương trình làm việc tại CHLB Đức, chiều ngày 26/9/2022 tại thành phố Berlin, thủ đô CHLB Đức, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân và các thành viên của Đoàn công tác của Bộ TN&MT đã gặp mặt và trao đổi với một số Nghị sỹ Quốc hội của CHLB Đức về một số nội dung hợp tác trong lĩnh vực môi trường.

 

Đoàn công tác làm việc với Nghị sỹ Ralph Brinkhaus

Trao đổi với Nghị sỹ Ralph Brinkhaus, thành viên Hội đồng tư vấn phát triển bền vững của Quốc hội Đức, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã thông tin về các chính sách của Việt Nam về ứng phó biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế tuần hoàn và quản lý chất thải rắn sinh hoạt và đề nghị Nghị sỹ ủng hộ thúc đẩy hợp tác giữa Liên minh Châu Âu, Đức với Việt Nam.

Về phía mình, Nghị sỹ Ralph Brinkhaus đã chia sẻ kinh nghiệm và nỗ lực của Đức trong vấn đề chống biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế tuần hoàn, khẳng định cam kết chống biến đổi khí hậu của CHLB Đức và luôn ủng hộ và hỗ trợ Việt Nam trong những vấn đề môi trường toàn cầu cũng như các vấn đề khác mà hai bên cùng quan tâm.

Đoàn công tác làm việc với Nghị sỹ Hans Peter Friedrich

Gặp và tiếp Đoàn công tác của Bộ TN&MT tại Văn phòng Quỹ Hanns Seildel Foundation tại Berlin, Nghị sỹ Hans Peter Friedrich, thành viên Ủy ban của Quốc hội Đức về biến đổi khí hậu và năng lượng, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Bộ trưởng Bộ Lương thực và Nông nghiệp của Đức khẳng định luôn ủng hộ Việt Nam và sẽ có những đề xuất đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong chống biến đổi khí hậu và phát triển các dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

Trao đổi với Nghị sỹ Hans Peter Friedrich, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chia sẻ thông tin về chính sách, nỗ lực của Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt là thực hiện cam kết tại COP26 và phát triển năng lượng tái tạo và mong muốn Nghị sỹ Hans Peter Friedrich với uy tín của mình hỗ trợ Việt Nam chuyển giao công nghệ và chuyển đổi năng lượng.

Thay mặt Đoàn công tác của Bộ TN&MT, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cảm ơn sự ủng hộ của hai Nghị sỹ Quốc hội Đức đối với Việt Nam nói chung và hợp tác bảo vệ môi trường nói riêng, bày tỏ mong muốn được gặp và trao đổi với các Nghị sỹ Quốc hội Đức tại Việt Nam thời gian tới.

Ngày 27/9/2022, Đoàn công tác đã tới làm việc với Cơ quan Môi trường CHLB Đức (UBA) tại thành phố Dessau. Chủ tịch UBA, TS. Dirk Messner đã đón tiếp và có buổi làm việc với Đoàn công tác.

Chủ tịch UBA và các đồng nghiệp đón Đoàn công tác tại trụ sở

Tại buổi họp, Giáo sư, Tiến sỹ Dirk Messner, Chủ tịch UBA đã giới thiệu với Đoàn công tác Bộ TN&MT về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của UBA.

Thay mặt Đoàn công tác Bộ TN&MT, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Chủ tịch UBA và bày tỏ mong muốn được chia sẻ, hỗ trợ trong áp dụng công nghệ tốt nhất hiện có (BAT) tại Việt Nam. Đại diện nhóm kỹ thuật của UBA đã giới thiệu, chia sẻ với Đoàn công tác Bộ TN&MT về chính sách của Liên minh Châu Âu và tình hình áp dụng BAT tại Đức. Các thành viên Đoàn công tác Bộ TN&MT đã trao đổi với Nhóm chuyên gia BAT của Đức về chính sách và thực tiễn áp dụng BAT tại CHLB Đức. Đại diện Đoàn công tác Bộ TN&MT đề nghị UBA hỗ trợ kỹ thuật, chuyên gia giúp Việt Nam xây dựng các hướng dẫn kỹ thuật BAT.

Đoàn công tác trao đổi về việc xây dựng và hợp tác xây dựng BAT cho Việt Nam

Theo các chuyên gia của UBA, BAT là công cụ quản lý và kiểm soát ô nhiễm hiệu quả, tuy nhiên, việc xây dựng, áp dụng BAT cần có lộ trình và bảo đảm nguồn lực thực hiện. Các chuyên gia UBA bày tỏ sự sẵn sàng hỗ trợ Bộ TN&MT xây dựng các hướng dẫn kỹ thuật BAT theo đề nghị của Bộ TN&MT.

Theo: https://monre.gov.vn/

Tin cùng chuyên mục