,

Hội thi “Phụ nữ chung tay phòng chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường” năm 2020

Ngày 29/9/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Yên Sơn tổ chức Hội thi “Phụ nữ chung tay phòng chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường” năm 2020.

Tham gia Hội thi có 6 đội với 42 thành viên đến từ 28 cơ sở Hội LHPN các xã trên địa bàn huyện Yên Sơn. Các đội thi lần lượt trải qua 4 phần thi gồm: Chào hỏi, Kiến thức về rác thải nhựa và môi trường, Trình diễn trang phục, Tiểu phẩm.
 


Các Đội thi tham gia phần thi Kiến thức về rác thải nhựa và môi trường

Bên cạnh đó, hội thi có phần dành cho khán giả gồm 10 câu hỏi nội dung liên quan đến chủ đề về công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững. Đoàn viên, thanh niên Sở TN&MT đã phát hơn 1.000 túi thân thiện môi trường cho các đại biểu dự hội thi và tại các điểm chợ huyện Yên Sơn.
 


Đoàn viên thanh niên Sở tài nguyên và Môi trường phát túi cho người dân tại điểm chợ huyện Yên Sơn

Thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng trong hội viên, phụ nữ về ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường do sử dụng đồ nhựa một lần và túi ni lông khó phân hủy trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt; làm thay đổi từ nhận thức thành hành động cụ thể, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng đồ nhựa khó phân hủy sử dụng một lần và túi ni lông khó phân hủy và thay thế bằng sản phẩm thân thiện với môi trường. Phát động trong hội viên, phụ nữ có việc làm cụ thể, thiết thực góp phần bảo vệ môi trường.

Phát huy, tăng cường sự tham gia của cán bộ, hội viên, phụ nữ và mọi tầng lớp nhân dân trong cộng đồng về việc thu gom, phân loại các chất thải từ nhựa sử dụng một lần và bao bì, túi ni lông khó phân hủy. Đồng thời đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sản xuất, khuyến khích phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường để thay thế túi ni lông, sản phẩm nhựa dùng một lần.
 


Ban Tổ chức trao giải nhất cho Đội thi Chống rác thải nhựa của nhóm Hội LHPN các xã Tứ Quận, Phúc Ninh, Lực Hành, Quý Quân

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đội thi Chống rác thải nhựa của nhóm Hội LHPN các xã Tứ Quận, Phúc Ninh, Lực Hành, Quý Quân; 1 giải nhì, 1 giải ba và 03 giải khuyến khích cho các đội còn lại và hai giải phụ gồm 01 giải Đội trình diễn trang phục đẹp nhất; 01 giải có tiểu phẩm hay nhất.
 
* Một số hình ảnh của Hội thi:















Tin cùng chuyên mục