,

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn: Vừa bảo vệ môi trường, vừa phòng chống dịch Covid-19

Đó là thông điệp mà Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm này muốn lan tỏa. Chính bởi thế, Bộ TN&MT quyết định phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động Hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2021, theo hình thức trực tuyến vào 9h sáng ngày 21/9.

Buổi lễ được tổ chức tại 6 điểm cầu, trong đó có 1 điểm cầu đặt tại Trung ương và 5 điểm cầu đặt tại các địa phương, gồm: TP.Hà Nội, Bắc Giang, Thái Bình, Thanh Hóa, Quảng Nam. Tham dự sự kiện có Lãnh đạo Bộ TN&MT, Lãnh đạo Trung ương Đoàn, đại diện các Sở TN&MT, Đoàn Thanh niên các tỉnh, thành phố và các tổ chức quốc tế.

Theo Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân, thời gian qua, việc bảo vệ môi trường kết hợp phòng chống dịch đã được các địa phương triển khai tích cực, đặc biệt là trong công tác phân loại – thu gom – vận chuyển – xử lý rác thải nguy hại phát sinh do dịch Covid-19.

Dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, việc bảo vệ môi trường không vì thế bị ngưng trệ. Việc triển khai các mô hình bảo vệ môi trường cần phù hợp với thực tế. Những phong trào như “Dọn sạch sống xanh”, bảo vệ môi trường từ nhà đến khu dân cư, đến các tổ, thôn, ấp, gắn với phòng chống dịch bệnh cần được nhân lên trong cộng đồng.

Những năm qua, Đoàn thanh niên đã tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ môi trường

Bên cạnh việc phát huy các phong trào bảo vệ môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chia sẻ, xét về chiến lược lâu dài, Việt Nam hướng đến phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh. Tinh thần này đã được thể chế hóa trong Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, sẽ chính thức có hiệu lực từ đầu năm 2022. Những quy định mới trong Luật và được cụ thể hóa trong các văn bản hướng dẫn thi hành đều phù hợp với ý nghĩa của Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn.

Ông Vũ Minh Thảo – Phó Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn cho biết, Trung ương Đoàn đã có Công văn chỉ đạo các cấp bộ đoàn ra quân hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 2021. Sẽ có các mô hình được triển khai như: đường cây thanh niên, vườn cây sinh kế, chợ hạn chế rác thải nhựa, ngày chủ nhật xanh...Đặc biệt, Trung ương Đoàn sẽ phát động cuộc thi “Dọn sạch sống xanh”, nhằm khích lệ những hành động đẹp vì môi trường sống của thanh niên.

Theo: http://www.monre.gov.vn/

Tin cùng chuyên mục