,

Bồi dưỡng kiến thức bảo vệ môi trường cho người cao tuổi

Sáng 13-5, tại Nhà khách Kim Bình, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn "Bồi dưỡng kiến thức bảo vệ môi trường" cho cán bộ Hội Người cao tuổi khu vực miền núi phía Bắc. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tiến sỹ Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam và 140 đại biểu của các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Thái Nguyên và Yên Bái.
 

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu dự hội nghị.
Ảnh: Thanh Phúc

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: công tác bảo vệ môi trường, trọng tâm là việc xử lý rác thải và chống rác thải nhựa luôn được tỉnh chú trọng, quan tâm chỉ đạo. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xác định Phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa” là nội dung đột phá trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong quá trình thực hiện đã huy động được sự vào cuộc của cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, sự đồng lòng ủng hộ, tham gia tích cực của nhân dân, tạo sự chuyển biến tích cực về cả nhận thức và hành động trong việc xử lý rác thải, nâng cao chất lượng môi trường sống, bảo vệ sức khoẻ nhân dân. 

Việc được Trung ương Hội Người cao tuổi lựa chọn làm địa điểm tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức bảo vệ môi trường tại tỉnh là dịp để tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về công tác này. Đồng thời bồi dưỡng nâng cao năng lực và phát huy vai trò trách nhiệm của Người cao tuổi trong công tác tuyên truyền và giữ gìn vệ sinh môi trường ứng phó biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và bảo vệ môi trường. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các nội dung: Những vấn đề chung về bảo vệ môi trường trong công tác thu gom, ngăn chặn phát sinh rác thải nhựa và túi nilon ra môi trường; kết quả chương trình phối hợp giữa Hội Người Cao tuổi Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2016-2022, định hướng giai đoạn 2022-2026. Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi các tỉnh, các huyện, thành phố đã tham gia thảo luận về kết quả thực hiện phong trào “Bảo vệ môi trường” và công tác thu gom, xử lý rác thải của tổ chức Hội tại địa phương… 

Việc tổ chức hội nghị góp phần tuyên truyền, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức trách nhiệm và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường cho cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi và cộng đồng.

Theo: https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục