,

Phát động chiến dịch cùng bảo tồn rùa biển

Trên 400 học sinh và 100 ngư dân đã tham gia chiến dịch truyền thông bảo tồn rùa biển, được tổ chức trong hai ngày 20-21/3, tại xã Hải An, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Hoạt động do tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) tại Việt Nam, Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Quảng Trị cùng phối hợp tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức và kêu gọi mọi người cùng hành động bảo tồn rùa biển và nơi sinh sống của chúng.

Chiến dịch gồm các hoạt động như triển lãm hình ảnh, chiếu phim về rùa biển, tổ chức thi văn nghệ, thể thao về bảo tồn rùa biển, đạp xe tuyên truyền, phát thanh trong các đường làng ngõ xóm, làm sạch bờ biển nhằm giữ môi trường biển trong lành... với thông điệp truyền tải tới toàn thể cộng đồng hãy cùng nhau bảo tồn rùa biển vì một đại dương cân bằng, xinh đẹp.

Quảng Trị là tỉnh duyên hải miền Trung, có bờ biển dài trên 75km, trong đó có gần 68km bờ biển bãi ngang chủ yếu là cát trắng, rất thích hợp cho các loại rùa biển lên đẻ trứng.

Nhằm hành động kịp thời để bảo vệ loài động vật quý hiếm này và bãi đẻ của chúng, năm 2009, tổ chức IUCN đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức 6 lớp tập huấn về bảo tồn và cứu hộ rùa biển cho hơn 300 ngư dân và cán bộ, giáo viên các trường phổ thông trên địa bàn, thành lập tổ tình nguyện tham gia công tác bảo vệ rùa biển./.

Moitruongxanh

Tin cùng chuyên mục