,

Ngành Giáo dục hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các sở GD&ĐT, các trường ĐH, CĐ, các viện nghiên cứu trực thuộc Bộ tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng sự kiện Ngày Môi trường thế giới (5/6/2010) và Năm Quốc tế về Đa dạng sinh học.

Các hoạt động Bộ GD&ĐT yêu cầu cơ sở thực hiện cụ thể: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục cho cán bộ, giảng viên, giáo viên, học sinh và sinh viên chấp hành tốt Luật Bảo vệ môi trường, Luật Đa dạng sinh học; đề xuất và triển khai các chương trình dự án cung cấp nước sạch và bảo vệ môi trường...

Tổ chức mít tinh và triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới như làm vệ sinh môi trường trên địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học; trồng cây phủ xanh đất trống, đồi trọc; sửa chữa, xây mới các công trình cấp nước sạch, công trình nhà vệ sinh. Lồng ghép các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục cho cán bộ, giảng viên, giáo viên, học sinh và sinh viên về nguyên nhân và tác hại của ô nhiễm môi trường, của biến đổi khí hậu đến phát triển KT - XH và sức khỏe con người; hướng mọi người tự giác hạn chế sử dụng nguồn nguyên, nhiên liệu có phát sinh khí thải gây hiệu ứng nhà kính, gây biến đổi khí hậu; tạo thói quen tự giác tham gia các hoạt động, phong trào bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên không tái tạo như than đá, dầu mỏ, khí đốt; bảo tồn các động vật hoang dã. Thực hiện các hoạt động tuyên truyền như treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu tại trụ sở cơ quan làm việc, trường học; tăng cường đưa tin, bài viết tuyên truyền về ý nghĩa của Ngày Môi trường thế giới trên các tạp chí, website của đơn vị. Biểu dương khen thưởng kịp thời những tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động bảo vệ môi trường.

Ngày Môi trường thế giới (5/6 hàng năm) là sự kiện môi trường quốc tế thường niên được Việt Nam hưởng ứng nhiều năm nay và đã trở thành một hoạt động cụ thể, thiết thực góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Năm 2010 là năm Quốc tế về Đa dạng sinh học, Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) đã lựa chọn Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay là “Nhiều loài - Một hành tinh -Tương lai chúng ta”, nêu lên những cảnh báo về sự suy giảm đa dạng sinh học do quản lý chưa tốt và thiếu nhận thức về tầm quan trọng của bảo tồn đa dạng sinh học đối với  sự tồn tại của xã hội cũng như sự thịnh vượng lâu dài của nhân loại.

Monre

Tin cùng chuyên mục