,

Khởi động Dự án bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long

Sáng 14/04, UBND tỉnh Quảng Ninh và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức Hội nghị Khởi động Dự án hợp tác kỹ thuật “Bảo vệ môi trường Vịnh Hạ Long”.

Dự án hợp tác kỹ thuật “Bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long” nằm trong khuôn khổ hợp tác song phương Việt Nam – Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) được thực hiện tại Quảng Ninh từ năm 2010 đến năm 2013. Mục tiêu tổng quát của dự án là nhằm ngăn ngừa tình trạng ô nhiễm, hủy hoại tài nguyên môi trường tại vịnh Hạ Long và các khu vực lân cận (gồm: thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả, huyện Hoành Bồ).

Khi được triển khai, dự án sẽ tăng cường khả năng thực thi quản lý môi trường, phục vụ cho hoạt động du lịch bền vững. Để đạt được những mục tiêu đó, JICA sẽ có trách nhiệm cử các chuyên gia tới Quảng Ninh thực hiện dự án, đào tạo cán bộ của Quảng Ninh tại Nhật Bản và cung cấp máy móc, trang thiết bị cho dự án. Phía Quảng Ninh sẽ đảm bảo vốn đối ứng; cử cán bộ tham gia và trả lương cho đội ngũ này cùng các khoản chi phí, một số thiết bị khác trong dự án.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Đỗ Thông nhấn mạnh, dự án hợp tác giữa Quảng Ninh và JICA có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng cường và thực thi các giải pháp bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long, tạo điều kiện thúc đẩy các hoạt động hợp tác mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn, toàn diện hơn để mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản tiếp tục nâng lên một tầm cao mới.

Thay mặt Ban chỉ đạo quản lý môi trường Dự án, Phó Chủ tịch đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường - cơ quan thường trực dự án phối hợp tốt với các chuyên gia trong việc tiếp thu ý kiến của các đại biểu đưa ra trong hội nghị như: mở rộng vùng phụ cận; bổ sung mục tiêu dự án vào dự thảo báo cáo khởi động.

Phó Chủ tịch cũng đề nghị cơ quan thường trực dự án chuẩn bị tốt nội dung để Ban chỉ đạo họp thống nhất báo cáo khởi động Dự án hợp tác kỹ thuật bảo vệ môi trường Vịnh Hạ Long. Bên cạnh đó, các thành viên Ban chỉ đạo sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Tài nguyên và Môi trường để triển khai Dự án đạt kết quả tốt nhất.

Moitruongxanh

Tin cùng chuyên mục