,

Công bố đường dây nóng của Cục Cảnh sát Môi trường

Sáng ngày 4/6, Cục Cảnh sát PCTP về Môi trường, Tổng cục Cảnh sát PCTP, Bộ Công an công bố số điện thoại đường dây nóng 24/24 về lĩnh vực môi trường và các hoạt động buôn bán bất hợp pháp động thực vật hoang dã.

Đây là một công cụ thông tin nhạy bén, hiện đại của lực lượng cảnh sát PCTP về môi trường nhằm thu thập thông tin một cách nhanh chóng, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường.

Ở Việt Nam, tương tự như các nước khác ở Đông Nam Á, các vi phạm về môi trường nói chung và các hoạt động buôn bán bất hợp pháp động thực vật hoang dã nói riêng đang đẩy nhiều loài đến nguy cơ tuyệt chủng.

Với đường dây nóng mới này, các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội và người dân sẽ có thể thông báo các hành vi vi phạm đến Cục Cảnh sát PCTP về môi trường qua số điện thoại miễn phí 1800 588 875.

Các cán bộ, chiến sĩ Cục Cảnh sát PCTP về Môi trường sẽ trực dường dây nóng này 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần và sẵn sàng tiếp nhận, trả lời các cuộc gọi trên toàn quốc.

Cục Cảnh sát PCTP về Môi trường là một trong những cơ quan thực thi pháp luật chính có trách nhiệm xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường nói chung và động thực vật hoang dã nói riêng tại Việt Nam, và đường dây nóng này được coi là một công cụ quan trọng giúp nâng cao hiệu quả việc phát hiện và xử lý các vi phạm pháp luật về môi trường và động thực vật hoang dã.

"Chính phủ Việt Nam đã ban hành các văn bản pháp luật về môi trường quy định nghiêm ngặt về việc cấm buôn bán các loài động thực vật bị đe dọa tuyệt chủng và Cục Cảnh sát PCTP về môi trường sẽ kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm phát luật ", Đại tá Lương Minh Thảo, Phó Cục trưởng Cục  Cảnh sát PCTP về Môi trường, phát biểu, "Việc thiết lập đường dây nóng nhằm đẩy mạnh việc đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật môi trường, nạn buôn bán bất hợp pháp động thực vật hoang dã. Các cán bộ chiến sĩ lực lượng cảnh sát PCTP về môi trường sẽ được người dân cung cấp thông tin kịp thời, chính xác và đầy đủ về các hành vi vi phạm để có thể xử lý các vụ việc đó nhanh hơn và hiệu quả hơn.”

Trên 150 cán bộ chiến sĩ của Cục Cảnh sát PCTP về Môi trường đã tham gia đợt tập huấn sử dụng, vận hành thiết bị và xử lý các báo cáo.

Đường dây nóng được sự tài trợ của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và với sự hỗ trợ của TRAFFIC, Mạng lưới giám sát buôn bán động vật hoang dã toàn cầu.

* Ảnh: Sáng  4/6, Cục Cảnh sát PCTP về Môi trường, Tổng cục Cảnh sát PCTP, Bộ Công an công bố số điện thoại đường dây nóng 24/24 về lĩnh vực môi trường

VFEJ.VN

Tin cùng chuyên mục