,

Chung sức bảo vệ thiên nhiên Việt Nam

Sáng ngày  02/04/2010, Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã (WAR) phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức chương trình “Tìm hiểu Thế giới Động vật hoang dã Việt Nam”, tại Nhà hát Bến Thành. Sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi học sinh, cán bộ TP.HCM cam kết tham gia bảo vệ tài nguyên thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là thế giới động vật hoang dã.

Với thông điệp “Chung sức bảo vệ thiên nhiên Việt Nam”, nội dung chính của chương trình là cuộc thi “Tìm hiểu Thế giới Động vật hoang dã Việt Nam” dành cho học sinh THCS. Trong đó, bao gồm các phần thi đa dạng như “Tôi là ai”, “Lựa chọn của bạn”, “Ai nhanh hơn”, “Biểu diễn kịch câm”, “Câu hỏi tình huống”…, sẽ tạo ra bầu không khí sôi nổi, lôi cuốn, giúp các em học sinh hiểu biết thêm về những giá trị cũng như mối đe dọa đối với thế giới động vật hoang dã.

Sau cuộc thi, các học sinh có thể đặt thêm câu hỏi với cán bộ lãnh đạo và các chuyên gia bảo tồn thiên nhiên.

Kết thúc chương trình, các đại biểu cũng toàn thể các em học sinh tham dự sẽ ký tên cam kết bảo vệ thiên nhiên Việt Nam trên một tấm bảng lớn.

Bên cạnh đó, song hành với cuộc thi trên, sẽ diễn ra triển lãm ảnh thiên nhiên Việt Nam và một số loài động vật hoang dã nguy cấp đang bị buôn bán, tiêu thụ trái phép.

“Chúng tôi hy vọng sau chương trình này, các quí vị đại biểu, đặc biệt là các em học sinh sẽ thực hiện cam kết “Chung sức bảo vệ thiên nhiên” của mình bằng ít nhất một hành động bảo vệ động vật hoang dã Việt Nam. Chúng tôi tin rằng nhiều nỗ lực nhỏ sẽ tạo ra thay đổi lớn và thế giới động vật hoang dã quý báu của Việt Nam sẽ được bảo vệ nếu chúng ta cùng nhau hành động”, ông Nguyễn Vũ Khôi, Giám đốc Tổ chức WAR phát biểu.

Trong thời gian tới, Tổ chức WAR cũng sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp chính quyền và đối tác tổ chức nhiều hoạt động nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi nhằm bảo vệ động vật hoang dã Việt Nam.

* Ảnh: Mỗi chúng ta là người quyết định động vật hoang dã sẽ được sống trong thiên nhiên hay bị con người săn bắt, buôn bán đến tuyệt chủng. Trong ảnh là loài Cu li lớn.

Thiennhien.net

Tin cùng chuyên mục