,

Cảnh báo rủi ro do hóa chất trong hoạt động tái chế chất thải

Hội thảo quốc tế "Quản lý rủi ro do hóa chất trong sản phẩm ở nền kinh tế quay vòng chất thải trên phạm vi toàn cầu", do Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) phối hợp với Trường Đại học Kỹ thuật Dresden (Cộng hòa Liên bang Đức) tổ chức tại Hà Nội, từ ngày 4 đến 6/5.

Hội thảo thu hút sự tham dự của 100 đại biểu trong nước và quốc tế, gồm các nhà lãnh đạo, quản lí, các giáo sư, chuyên gia, nhà nghiên cứu, học viên cao học, doanh nhân và gần 30 khách quốc tế đến từ châu Âu, châu Á và Nam Mỹ thuộc 17 tổ chức quốc tế, viện nghiên cứu và trường đại học.


Mục tiêu của Hội thảo nhằm trao đổi các kết quả nghiên cứu về rủi ro do hóa chất trong hoạt động tái chế chất thải, hướng tới cảnh báo về hiểm họa của hoạt động này đối với sức khỏe con người và môi trường, đồng thời tìm các giải pháp khắc phục. Hội thảo tập trung trao đổi về dự án hợp tác xây dựng một hệ thống thông tin đa quốc gia trong lĩnh vực cảnh báo rủi ro do hóa chất trong các sản phẩm ở nền kinh tế quay vòng chất thải trên phạm vi toàn cầu. Các nhà nghiên cứu cũng đề xuất đề tài nghiên cứu phối hợp, nhằm phát huy và tận dụng tối đa kết qủa nghiên cứu từ các nước phát triển để giải quyết vấn đề đang nảy sinh ở những nước này, chẳng hạn như rủi ro do hóa chất trong sản phẩm giấy, nhựa, dệt may, dầu mỡ, điện - điện tử và giày da.

Trong hội thảo này có nhiều báo cáo quan trọng về kết quả nghiên cứu, tổng hợp vấn đề liên quan đến quy định về sử dụng hóa chất trong lĩnh vực chất thải ở Cộng đồng chung châu Âu; sử dụng phụ gia trong sản xuất giấy, giày, vải; thống kê về hóa chất phụ gia trong sản xuất nhựa, trong sản phẩm dầu nhờn, chất bôi trơn, đánh giá vòng đời của sản phẩm; quản lý chất thải điện tử, khả năng về đánh giá rủi ro do hóa chất liên quan đến tái chế và quản lý chất thải ở Việt Nam và thế giới.

VFEJ.VN

Tin cùng chuyên mục