,

Tuyên Quang vinh dự có 1 hội viên Hội nông dân được tôn vinh "Nhà khoa học của nhà nông" năm 2022

Tại Chương trình tôn vinh “Nhà khoa học của nhà nông” lần thứ IV, năm 2022, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam sẽ tôn vinh 62 cá nhân tiêu biểu, có nhiều cống hiến, đóng góp to lớn trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn.
 

Anh Nguyễn Công Sử, Giám đốc Hợp tác xã Sử Anh, xã Mỹ Bằng (Yên Sơn) được tôn vinh.

Tỉnh Tuyên Quang vinh dự có 1 hội viên hội nông dân là ông Nguyễn Công Sử, Giám đốc Hợp tác xã Sử Anh, xã Mỹ Bằng (Yên Sơn) được tôn vinh "Nhà khoa học của nhà nông" với giải pháp trà cấp đông.

Trà cấp đông của HTX Sử Anh được làm từ giống trà Ngọc Thuý, thu hái hoàn toàn bằng tay, đảm bảo tiêu chuẩn 1 tôm, 2 lá. Khi thu hái phải ở điều kiện nhiệt độ 28-34 độ C trong khoảng thời gian từ 6 giờ sáng đến 11 giờ trưa. Trà cấp đông được sao 1 lửa rồi bảo quản ở nhiệt độ âm, trà sẽ đóng đá gọi là trà lạnh. Quy trình làm trà rất công phu, khắt khe mới tạo ra được sản phẩm thơm ngon.

Sản phẩm trà cấp đông hay còn gọi là trà lạnh Ngọc Thúy của HTX Sử Anh.

Theo Ban Tổ chức, Chương trình xét chọn và tôn vinh "Nhà khoa học của nhà nông" lần thứ IV, năm 2022 đã được triển khai trên toàn quốc. Sau khi xét chọn qua 2 cấp Hội đồng (Hội đồng xét chọn cấp tỉnh/bộ/ngành và Hội đồng Thẩm định Trung ương), 62 "Nhà khoa học của nhà nông" đã được lựa chọn để tôn vinh năm 2022.

Theo: https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục