,

Tổng kết Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân ứng dụng công nghệ sinh học để tận thu và xử lý chất thải trong chăn nuôi”

Sáng 30-11, tại xã Phúc Ứng (Sơn Dương), Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân ứng dụng công nghệ sinh học để tận thu và xử lý chất thải trong chăn nuôi”.
 

Các đại biểu và hội viên nông dân xã Phúc Ứng thăm mô hình ứng dụng công nghệ sinh học để tận thu và xử lý chất thải trong chăn nuôi tại các hộ gia đình.

Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân ứng dụng công nghệ sinh học để tận thu và xử lý chất thải trong chăn nuôi” thực hiện tại xã Phúc Ứng từ tháng 6-2022, với 8 hộ nông dân tham gia. Các thành viên được tập huấn kỹ thuật nuôi giun quế, cung cấp con giống và chế phẩm vi sinh; hướng dẫn cách phân biệt và phân loại rác, cách sử dụng thùng ủ và củ phân hữu cơ bằng chế phẩm sinh học. 

Qua đánh giá, đến thời điểm này mô hình đã giúp các hộ nông dân có thêm thu nhập từ việc nuôi giun quế; tận dụng chất thải chăn nuôi để bón cho cây trồng, góp phần giảm chi phí sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Mô hình giúp các hộ nông dân tiếp cận và áp dụng đồng bộ các biện pháp xử lý môi trường tại khu dân cư. 

Tại hội nghị, các đại biểu và hội viên nông dân xã Phúc Ứng đã đến thăm các mô hình ứng dụng công nghệ sinh học để tận thu và xử lý chất thải trong chăn nuôi tại các hộ gia đình tham gia dự án. Đồng thời nghe các thành viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hiệu quả của mô hình. 

Tin cùng chuyên mục