,

Dự án của Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang đoạt giải tại cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp toàn quốc

Tại vòng chung kết cuộc thi cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - Startup Kite 2022” dành cho học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp toàn quốc vừa diễn ra, nhóm học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang đã đoạt được giải Khuyến khích với dự án “Bảo tồn vùng nguyên liệu thuốc, phát triển thương mại các bài thuốc cổ truyền của người dân tộc Dao tại tỉnh Tuyên Quang”.
 

Đại diện nhóm học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Dự án trên do nhóm tác giả Lâm Hoài Thi, Nguyễn Linh Ngọc và Bàn Thị Kiều là học sinh, sinh viên các lớp trung cấp, cao đẳng kế toán doanh nghiệp thực hiện. Mục đích của dự án hướng đến nhằm gìn giữ và phát triển các loài cây dược liệu quý của địa phương đang có nguy cơ bị mai một, đồng thời bảo tồn các nét đẹp văn hóa trong đồng bào dân tộc thiểu số, thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống về vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc Dao tỉnh Tuyên Quang… 

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - Startup Kite 2022 do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức từ tháng 5 đến tháng 11-2022 với hơn 1.500 ý tưởng, dự án của các em học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong toàn quốc tham dự. Tại vòng chung kết diễn ra từ ngày 25 đến 27-11-2022, tại Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng (TP Hồ Chí Minh) có 80 dự án xuất sắc nhất được chọn tham dự, trong đó có dự án của nhóm học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang.

Với thành tích xuất sắc khi tham dự cuộc thi này, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang và nhóm học sinh đoạt giải đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang có dự án xuất sắc lọt vào vòng chung kết cuộc thi này.

Theo: https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục