,

Đoàn Tuyên Quang đoạt giải ba Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học

Từ ngày 25 đến ngày 27-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia năm học 2021-2022. Cuộc thi có sự tham gia của 71 đơn vị với 144 dự án xuất sắc trong 22 lĩnh vực khác nhau, được tuyển chọn qua cuộc thi khoa học kỹ thuật các cấp.
 

Đoàn tỉnh Tuyên Quang xuất sắc giành giải ba ở lĩnh vực nghiên cứu khoa học vật liệu.

Đoàn tỉnh Tuyên Quang tham gia cuộc thi với hai dự án “Nghiên cứu điều chế vật liệu mới natri-liti-mangan-coban-oxit với cấu trúc lớp ứng dụng chế tạo pin ion natri dùng trong lưu trữ năng lượng điện” và “Robot trợ lý bác sỹ” của học sinh Trường THPT Chuyên Tuyên Quang.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 12 giải nhất, 15 giải nhì, 17 giải ba, 27 giải tư và 23 giải triển vọng cho các thí sinh tham dự cuộc thi. Đoàn tỉnh Tuyên Quang giành giải ba với dự án “Nghiên cứu điều chế vật liệu mới natri-liti-mangan-coban-oxit với cấu trúc lớp ứng dụng chế tạo pin ion natri dùng trong lưu trữ năng lượng điện” ở lĩnh vực khoa học vật liệu do em Em Mai Hồng Đức, lớp 11 Toán và em Vũ Minh Châu lớp 10 Lý, Trường THPT Chuyên thực hiện.

Theo: https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục