,

Xuống biển lấy điện

Để bảo vệ môi trường, càng ngày con người càng hướng đến nguồn năng lượng sạch và tái sinh. Mới đây nhất, các nhà khoa học hướng đến việc khai thác năng lượng trong lòng biển.

Một thiết bị có cấu hình giống như một cánh diều, nối với một sợi cáp và được đưa xuống lòng đại dương. Mỗi thiết bị như thế sẽ tạo ra nguồn năng lượng đủ cung cấp cho 10 hộ gia đình.

Cánh diều trong lòng biển có tên gọi Deep Green, bao gồm turbin kết nối với cánh quạt, bánh lái và một sợi cáp đưa nó xuống sâu 100 mét dưới lòng đại dương. Deep Green sử dụng động năng qua giao động của nước biển rồi chuyển thành năng lượng. Mỗi chiếc Deep Green có thể sản sinh ra 500 KW trong quá trình hoạt động hằng ngày.

Được phát triển bởi hãng Saab Spin-out Minesto, dự án này cần 2 triệu bảng Anh về kinh phí đầu tư và những thử nghiệm cuối cùng sẽ được thực hiện vào năm 2011.

Đại diện Saab Spin-out Minesto cho biết Deep Green hoạt động khá hiệu quả dù tốc độ lưu chuyển của nước biển có chậm đi chăng nữa. Theo báo Daily Mail, Deep Green sẽ được thử nghiệm tại Strangford Lough, County Down, Bắc Ireland. Hãng Saab Spin-out Minesto tin rằng sản phẩm thương mại của Deep Green sẽ phục vụ nhân loại trong vòng 4 năm tới.

Tin cùng chuyên mục