,

Thế giới đặc biệt chú trọng phát triển CNTT và truyền thông

Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) cho biết đã có trên 80% quốc gia trên thế giới đã xây dựng chiến lược quốc gia về CNTT và truyền thông (ITC); 7% các nước đang trong quá trình xây dựng chiến lược này.

ITU cho rằng việc các nước xây dựng ITC cho thấy tầm quan trọng đặc biệt của công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông. Việc sử dụng ITC trong các gói kích thích đã giúp chính phủ các nước trong quá trình phục hồi các lĩnh vực kinh tế gặp khó khăn do cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Malaysia là nhà đầu tư lớn nhất ở Campuchia

Trong khuôn khổ chuyến thăm Campuchia của Thủ tướng Malaysia Najib Razak, hai nước đã ký 6 hiệp định đầu tư với tổng giá trị 1 tỷ USD về các dự án  trong lĩnh vực: công nghệ thông tin, giáo dục-đào tạo, sản xuất nông nghiệp và chế biến thực phẩm dùng cho người theo đạo Hồi.

Malaysia hiện là nhà đầu tư lớn nhất ở Campuchia với tổng vốn đầu tư 2,19 tỷ USD.

Samsung chuyển hướng kinh doanh

Tập đoàn Samsung Electronics (Hàn Quốc) - nhà sản xuất chíp nhớ và ti vi màn hình phẳng lớn nhất thế giới, nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ 2 thế giới - đã công bố kế hoạch đầu tư hơn 23.000 tỷ won (khoảng 20 tỷ USD) vào các hoạt động kinh doanh mới trong ngành năng lượng xanh và chăm sóc sức khỏe  đến năm 2020.

5 lĩnh vực đầu tư mới của Samsung gồm: pin mặt trời, pin sạc cho ô tô lai, các công nghệ điốt phát quang (LED), dược sinh học và thiết bị y tế.

* Ảnh: Năm 2009, Việt Nam tổ chức Diễn đàn CNTT thế giới thu hút  hơn 1.500 quan chức chính phủ, các tổ chức và doanh nghiệp từ 70 nước và vùng lãnh thổ tham dự.

VGP News

Tin cùng chuyên mục