,

Sạc điện thoại Zero thân thiện với môi trường

Điện thoại di động ngày nay thường sử dụng loại sạc có dây cắm thẳng vào ổ điện và người sử dụng hay có thói quen cứ để nguyên sạc ở đó hết ngày này tới ngày khác.

Có thể họ không biết rằng lượng điện mà điện thoại di động tiêu thụ mỗi lần sạc pin là rất nhỏ song lượng điện thất thoát do cứ cắm sạc liên tục như vậy lại rất lớn.

AT&T ước tính nếu 80% số người dùng điện thoại di động cứ để sạc cắm trong ổ điện trong một năm, lượng điện thất thoát đủ cung cấp cho 24.000 hộ gia đình trong một năm hoặc tương đương với 3-4 triệu tách càphê mỗi ngày.

Tuy nhiên, mới đây, hãng AT&T cho biết họ sẽ sớm bán loại sạc điện thoại di động Zero Charger thay thế cho sạc thông thường này vào tháng Năm tới.

Loại sạc mới của AT&T tự động nhận biết khi không được cắm vào điện thoại di động và sẽ tự ngắt nguồn điện.

Mặc dù AT&T không cho biết cụ thể loại điện thoại nào sẽ sử dụng được loại sạc này song nữ phát ngôn viên của công ty Jeannie Hornung tiết lộ loại sạc này sẽ dùng cho “các thiết bị được ưa thích nhất” của AT&T và như vậy, ít nhất, nó cũng được sử dụng cho điện thoại BlackBerry và có thể thêm cả iPhone.

Chi tiết về các điện thoại sử dụng loại sạc này sẽ được công bố vào ngày giới thiệu sản phẩm.

Do sạc điện thoại di động Zero dùng được cho nhiều điện thoại khác nhau nên người sử dụng có thể chỉ cần một chiếc cho nhiều điện thoại.

Loại sạc này cũng thích hợp với những người sử dụng điện thoại có ý thức về môi trường khi họ giảm thiểu được số lượng sạc pin thải loại ra môi trường.

AT&T cho biết loại sạc pin mới trên là một phần trong nỗ lực tăng cường nhận thức về môi trường như tuyên bố mới đây của hãng./.

Bộ sạc mới của AT&T sẽ có giá là 29,99 USD./.

Moitruongxanh

Tin cùng chuyên mục