,

Lễ trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang năm 2017

Sáng ngày 13/11, tại Sở Khoa học và Công nghệ, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang năm 2017 đã tổ chức đánh giá kết quả và trao giải cho các thí sinh, nhóm thí sinh có giải pháp dự thi sáng tạo, ứng dụng trong đời sống và mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực.

 

 



Đồng chí Đỗ Hồng Thanh, Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ trao giải nhất cho tác giả Phan Hoàng Hải.

Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang năm 2017 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh. Được thực hiện từ tháng 03/ 201, tính đến tháng 08/2017, Ban tổ chức hội thi đã nhận được hồ sơ của 66 giải pháp  tham gia, trong đó tập trung vào các lĩnh vực như Công nghệ thông tin, điện tử viễn thông; Cơ khí tự động hóa, Xây dựng giao thông vận tải; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; y dược; Giáo dục và đào tạo.
 


Các đại biểu, Thành viên Ban tổ chức chụp ảnh kỷ niệm cùng các tác giả đã đoạt giải
 trong Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang năm 2017.

 
Thông qua hội thi nhằm giúp các tổ chức, cá nhân thể hiện tư duy sáng tạo, áp dụng những kiến thức thực tế trong quá trình công tác đồng thời khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo trong công việc trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng để hoàn thiện, nhân rộng và đưa các giải pháp vào thực tiễn mang lại hiệu quả hơn trong quá trình lao động và học tập. 
 
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho giải pháp “Phần mềm tra cứu thông tin, thủ tục hành chính trên màn hình cảm ứng tại bộ phận một cửa Bảo hiểm xã hội tỉnh và các huyện, thành phố” tác giả Phan Hoàng Hải, Bảo hiểm xã hội tỉnh Tuyên Quang. Giải nhì được trao cho các giải pháp: “Cải tiến công nghệ xử lý nước cứng và nhiễm sắt trên cơ sở giải pháp hữu ích số 1048 của Cục Sở hữu trí tuệ” tác giả Ông Đỗ Đình Huy, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ Tuyên Quang (đại diện cho các tác giả Đỗ Đình Huy, Lê Ngọc Hùng, Nguyễn Văn Việt, Trần Thị Khánh Vân) và giải pháp “Học sinh ở các trường phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang với việc giữ gìn tiếng mẹ đẻ” tác giả Nguyễn Văn Khải, Trường phổ thông dân tộc nội trú Trung học phổ thông tỉnh Tuyên Quang. Ban tổ chức cũng đã trao 03 giải ba và 05 giải khuyến khích cho các tác giả có những giải pháp có tính ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực đời sống.

tuyenquang.gov.vn

Tin cùng chuyên mục