,

Khởi công khu đô thị độc đáo nhất Việt Nam

Hôm qua (23/3), Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị quốc tế (VIDC) đã chính thức khởi công xây dựng dự án khu đô thị Parkcity Hà Nội. Khi hoàn thành khu đô thị này sẽ cung cấp cho thị trường những ngôi nhà độc đáo nhất lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Khu đô thị ParkCity Hà Nội có tổng diện tích xây dựng trên 77,5 ha, tổng số vốn đầu tư cho Parkcity Hà Nội ước tính lên tới hàng tỷ USD. Nằm ở vị trí thuận lợi tại điểm cắt của trục đường Lê Văn Lương kéo dài và đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông, cửa ngõ phía Tây Nam của thủ đô Hà Nội, một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất Hà Nội hiện nay.

Theo quy hoạch, khu đô thị ParkCity Hà Nội được chia thành 15 tiểu khu ở biệt lập, mỗi tiểu khu với hệ thống an ninh chặt chẽ là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo được tạo nên bởi các yếu tố kiến trúc và cảnh quan riêng biệt.

Với ý tưởng thiết kế là tạo nên những dãy nhà liền kề và biệt thự xen kẽ với các tuyến công viên trải dài xuyên suốt khu đô thị, cư dân của ParkCity Hà Nội sẽ luôn được tận hưởng một không gian sống trong lành, hòa nhập cùng thiên nhiên.

Theo ông Habibullah Khong Sow Kee, Tổng giám đốc VIDC: Parkcity Hà Nội sẽ có hệ thống vui chơi giải trí, thể dục thể thao đi kèm được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại, với một khu công viên trung tâm và hồ nước rộng 11,7 ha, cùng hệ thống trường học công, trường học quốc tế; câu lạc bộ sinh hoạt cộng đồng, trung tâm thể thao và các tiện ích giải trí khác…

Ngoài ra, với các công trình phụ trợ và các địa điểm vui chơi giải trí được đặt tại các vị trí thuận lợi gần kề, cư dân có thể đi bộ thay vì sử dụng các phương tiện giao thông. Không chỉ có vậy, trẻ em cũng có thể đi bộ tới trường, tới nhà bạn bè và các địa điểm vui chơi khác mà không cần cha mẹ đi cùng.

Dự kiến, giai đoạn 1 và 2 của khu đô thị sẽ hoàn thành vào năm 2014 với khoảng 1.233 biệt thự song lập, nhà liền kề và căn hộ cao cấp. Toàn bộ dự án khu đô thị sẽ được hoàn thiện đồng bộ trong vòng 10 năm.

Tin 247.com

Tin cùng chuyên mục