Theo Công ty cổ phần Kinh doanh khí hóa lỏng miền Nam (PV gas south): Tiềm năng phát triển việc sử dụng khí tự nhiên của thị trường Việt Nam rất lớn. Hiện nay Công ty PV gas south (một trong 2 đơn vị duy nhất cung cấp CNG hiện nay của Việt Nam) đã thực hiện cung cấp CNG cho 14 khách hàng công nghiệp thuộc các ngành nghề sản xuất thép, gạch men, vật liệu xây dựng, kính, thực phẩm...tại các khu công nghiệp thuộc các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh với sản lượng trong năm 2010 dự kiến trên 60 triệu m3 khí và dự kiến đến năm 2015 sẽ cung cấp cho thị trường trên 250 triệu m3 khí.
Trong lĩnh vực cung cấp khí tự nhiên (CNG) cho các xe bus của TP.Hồ Chí Minh cũng đang có nhiều triển vọng phát triển. Hiện nay trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh có 2 chiếc xe bus sử dụng CNG đang chạy thử từ năm 2009 mang lại hiệu quả kinh tế cao (giảm được 53,5% chi phí nhiên liệu so với chạy xăng dầu). Dự kiến trong tháng 4/2010, TP.Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đưa vào sử dụng khoảng 50 xe bus sử dụng CNG vào chạy trên 2 tuyến đường của thành phố và cuối năm 2010 sẽ nâng số xe bus sử dụng CNG lên 800 chiếc. Theo tính toán của Sở Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh, mặc dù giá đầu tư ban đầu của một xe bus sử dụng CNG cao hơn xe bus sử dụng xăng dầu khoảng 25.000 USD/chiếc, nhưng mỗi năm một xe bus sử dụng CNG sẽ tiết kiệm được 8.308 USD tiền nhiên liệu so với dùng dầu diesel. Như vậy nếu 10.000 xe bus của TP.Hồ Chí Minh dùng CNG thì trong 3 năm sẽ tiết kiệm được 250 triệu USD (thu hồi bằng mức chênh lệch đầu tư ban đầu) và còn giúp bảo vệ môi trường thành phố rất hiệu quả, giảm bớt gánh nặng cho ngân sách thành phố trong việc hỗ trợ nhiên liệu cho xe bus của TP.Hồ Chí Minh hiện nay (khoảng 600 tỷ đồng/năm). Hội thảo làm việc đến ngày 31/3/2010.