,

Hướng tới Đại hội thi đua yêu nước ngành TN&MT lần thứ II: Ông Lê Phú Hà, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin. Năng động, sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn ngành

Vốn là Giám đốc Trung tâm Chuyển giao công nghệ từ năm 2003, ông Lê Phú Hà giữ chức Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin từ năm 2008 và liên tục từ năm 2006 đến nay, đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến", 2 năm đạt danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở". Ông cũng đã được tặng thưởng 2 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT. Liên tục từ năm 2006 đến nay là Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhận 3 Giấy khen của Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ TN&MT.

Nói về thành tích đạt được của mình, ông Hà khiêm tốn: "Đó là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ, Cục Công nghệ thông tin (trước là Trung tâm Thông tin), của các tổ chức đoàn thể; sự phối hợp, ủng hộ của các đơn vị trực thuộc Cục, các đối tác trong và ngoài ngành. Thành tích của cá nhân tôi chỉ có được trên cơ sở thành tích chung của tập thể mà tôi là một thành viên".

Nhớ lại những ngày ở cương vị Giám đốc Trung tâm Chuyển giao công nghệ, ông Hà cho biết, hồi đó Trung tâm phải đối mặt với không ít khó khăn như:  Địa bàn hoạt động trải rộng trên cả nước, từ cấp Trung ương, đến cấp tỉnh, thậm chí đến cấp huyện và cấp xã. Nhưng ông đã cùng tập thể cán bộ nhân viên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao: Đó là chuyển giao các phần mềm, CSDL/hệ thống thông tin, nghiên cứu khoa học phục vụ nhiều lĩnh vực khác nhau hay thành lập, số hóa bản đồ hoặc đào tạo sử dụng phần mềm...

5 năm gần đây, đơn vị đã tham gia và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm, phát triển các phần mềm ứng dụng có nhu cầu và được sử dụng rộng rãi trong thực tế: Phần mềm Hệ thống thông tin đất đai - CiLIS; Phần mềm tính chuyển hệ tọa độ cho bản đồ số - Maptrans; Phần mềm tính toán bình sai kết quả đo đạc - ControlNet; Phần mềm hỗ trợ tự động xây dựng bản đồ hiện trạng sử dụng đất từ bản đồ số - CiLandMap; Phần mềm quản lý kho tư liệu tài nguyên và môi trường - CiDOC..

Ông Hà khẳng định, 5 năm vừa qua đã đánh dấu sự phát triển vượt bậc về chất của Trung tâm Chuyển giao công nghệ. Ở cương vị Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, 2 năm qua, ông Hà đã thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Đặc biệt, ông còn tích cực tham gia công tác nghiên cứu khoa học, làm chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ; hướng dẫn nhiều sinh viên làm Luận văn tốt nghiệp đại học.

Monre

Tin cùng chuyên mục