,

Hội nghị giao ban Khoa học và Công nghệ các tỉnh miền núi phía Bắc lần thứ XIII

Ngày 7/5/2010, tại Tp. Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã diễn ra Hội nghị giao ban KH&CN 14 tỉnh miền núi phía Bắc lần thứ XIII. Tham dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí Lê Đình Tiến, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Nghiêm Phú Khải, Phó Chủ tịch Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội, Bùi Thanh Thu, Phó trưởng ban Ban Chỉ đạo Tây Bắc và đồng chí Bùi Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang.

Dự Hội nghị còn có đại diện của các tỉnh Bắc Cạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên và Yên Bái. Lãnh đạo các Sở Khoa học và Công nghệ 14 tỉnh miền núi phía Bắc đã đến dự Hội nghị và trình bày báo cáo. Tham dự Hội nghị còn có một số đơn vị của Bộ Khoa học và Công nghệ như Vụ Kế hoạch-Tài chính, Vụ Đánh giá, Thẩm định và Giám định Công nghệ, Vụ Tổ chức cán bộ, Ban Khoa học và Công nghệ Địa phương, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Cục Ứng dụng và phát triển Công nghệ, Cục Sở hữu trí tuệ, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN, Trung tâm Phát triển Vùng và một số đơn vị khác.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã khẳng định KH&CN có đóng góp rất quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo. Thứ trưởng nhấn mạnh, các tỉnh trong Vùng cần phải xác định rõ KH&CN là giải pháp rất cơ bản để phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Bùi Thanh Thu, Phó trưởng ban Ban chỉ đạo Tây Bắc, đã nhấn mạnh việc phải coi KH&CN là nguồn lực để tạo sự phát triển có tính đột phát. Đồng chí cũng chỉ rõ rằng hoạt động KH&CN của khu vực phải tập trung vào nông nghiệp, lâm nghiệp, dạy nghề, khoa học quản lý, tập trung nghiên cứu xây dựng nông thôn mới. Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc cũng đề nghị cần có nhiều hoạt động KH&CN có tính liên kết vùng.

Hội nghị cũng được nghe phát biểu của các đồng chí Phó Chủ tịch UBND các tỉnh Bắc Cạn, Yên Bái và Thái Nguyên, lãnh đạo các Sở KH&CN các tỉnh trong khu vực.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lai Châu được chọn đăng cai tổ chức Hội nghị Giao ban KH&CN các tỉnh miền núi phía Bắc lần thứ 14 vào năm 2012.

Khu vực miền núi phía bắc gồm các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Yên Bái.

Tin cùng chuyên mục