,

Hội nghị "Thúc đẩy Khoa học và Nghiên cứu"

Ngày 5/5/2010, tại Hà Nội, Quỹ Nghiên cứu Đức DFG (German Research Foundation) đã tổ chức Hội nghị "Thúc đẩy Khoa học và Nghiên cứu" (Promoting Science and Research). Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến; ngài Rolf Schulze, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam; bà Dorothee Dzwonnek, Tổng thư ký Quỹ Nghiên cứu Đức DFG; đại diện Quỹ phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (NAFOSTED) cùng nhiều nhà nghiên cứu khoa học và công nghệ Việt Nam và CHLB Đức.

Tại Hội nghị, các chuyên gia CHLB Đức đã trình bày các vấn đề liên quan đến việc tổ chức hoạt động nghiên cứu theo kiểu "Các nhóm xuất sắc" (Clusters of Excellence), hỗ trợ phát triển các nhà nghiên cứu trẻ tại các Trường Sau đại học (Graduate Schools), các hoạt động của Trường Đại học Việt Nam-Đức. Trong Hội nghị cũng diễn ra buổi toạ đàm về những cơ hội cho những nhà nghiên cứu trẻ thông qua Quỹ DFG.

Ngay trong buổi khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến và bà Dorothee Dzwonnek, Tổng thư ký DFG, đã ký kết bản Thỏa thuận hợp tác giữa Quỹ Phát triển KH&CN Quốc gia Việt Nam (NAFOSTED) và DFG. 

* Ảnh: Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến và bà Dorothee Dzwonnek, Tổng thư ký DFG, đã ký kết bản Thỏa thuận hợp tác giữa NAFOSTED và DFG

Tin cùng chuyên mục