,

Hội chợ “Sản phẩm hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo 2010”

Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Tp. Hồ Chí Minh (ECC-HCMC) và công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Ảnh Thật vừa công bố tổ chức hội chợ triển lãm: "Sản phẩm hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo" năm 2010 (ENCON EXPO 2010). Hội chợ sẽ được tổ chức tại nhà thi đấu Phú Thọ, Tp. Hồ Chí Minh từ ngày 25-28/11/2010.

Năm 2010, giá điện tăng trung bình 6,8% so với năm 2009, trong đó giá điện sinh hoạt tăng mạnh nhất. Việc tăng giá điện cùng với thực trạng thiếu điện triền miên đã khiến cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cùng tìm đến giải pháp tiết kiệm điện. Năm 2010 cũng là năm Quốc hội thông qua Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Điều này cho thấy, việc thực hành tiết kiệm năng lượng đã trở thành vấn đề quan trọng và bắt buộc đối với mọi cá nhân, tập thể và mọi doanh nghiệp, đất nước.

ENCON EXPO 2010 được sự chỉ đạo trực tiếp và hỗ trợ kinh phí của UBND Tp. Hồ Chí Minh, Bộ KH&CN và Bộ Công Thương, mọi hoạt động quảng bá cho chương trình đã và đang được thực hiện rộng rãi.

ENCON EXPO 2010 được tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động giao lưu, hợp tác, chuyển giao công nghệ tiết kiệm năng lượng và giới thiệu những sản phẩm hiệu quả năng lượng đến đông đảo quần chúng. Qua đó, nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

ENCON EXPO 2010 có quy mô từ 300 - 400 gian hàng, đặc biệt với sự tham gia của hơn 40 Doanh nghiệp nước ngoài cùng hơn 200 Doanh nghiệp trong nước cũng như sự tham dự của đông đảo quần chúng nhân dân.

Các sự kiện sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm gồm có:

1. Cuộc thi, diễn đàn Sinh viên đồng hành cùng tiết kiệm năng lượng, Cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh về chủ đề Tiết kiệm năng lượng.

2. Hoạt động xúc tiến thương mại giữa nhà quản lý và các tập đoàn.

3. Tọa đàm giữa các nhà báo, phóng viên với DN sản xuất, kinh doanh sản phẩm TKNL

4. Hội thảo giao lưu, xúc tiến thương mại giữa các Doanh nghiệp Việt - Pháp: Với sự tham gia của Đại diện 40 doanh nghiệp từ Pháp và trên 40 doanh nghiệp Việt Nam.

5. Hội đồng khoa học bình chọn “Sản phẩm tiết kiệm năng lượng” (vòng chung kết).

Cong Thong tin KH&CN

Tin cùng chuyên mục