,

Diễn tập chung về an ninh mạng

Chiều ngày 1/2, Ông Nguyễn Minh Đức – Giám đốc Bkis Security Trung tâm an ninh mạng Bkis cho biết , APCERT, Hiệp hội các tổ chức Cứu hộ máy tính khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đã hoàn thành cuộc diễn tập an ninh mạng kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ.

Theo đó, kể từ năm 2005, diễn tập an ninh mạng là hoạt động được tổ chức thường niên giữa các quốc gia trong khu vực, nhằm nâng cao khả năng ứng phó với các cuộc tấn công trên Internet. Chủ đề của cuộc diễn tập lần này là “Tấn công tội phạm mạng có động cơ nhằm vào các hệ thống tài chính” (“Fighting Cyber Crimes with Financial Incentives”). Các thành viên APCERT tham gia phối hợp trong việc phát hiện và phân tích mã độc, ngăn chặn các website lừa đảo và xử lý các cuộc tấn công DDoS xuyên biên giới nhằm vào các hệ thống ngân hàng của các quốc gia.

Cùng với HKCERT (Hồng Kông), Bkis của Việt Nam tham gia diễn tập lần này với tư cách là đội thiết kế nội dung cho cuộc diễn tập. Đề bài được xây dựng để các thành viên APCERT có cơ hội rèn luyện khả năng phân tích các tình huống nhằm phản ứng lại các cuộc tấn công sẽ xảy ra như: phân tích các lỗ hổng của Adobe khi xử lý các file pdf, phân tích virus đánh cắp thông tin tài chính từ ngân hàng hay điều tra hệ thống Botnet sử dụng kỹ thuật ẩn máy chủ điều khiển… 

Cuộc diễn tập an ninh mạng năm nay có sự tham gia của 16 đại diện đến từ 14 nền kinh tế trong khu vực, bao gồm: Australia, Brunei, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam.

VFEJ.VN

Tin cùng chuyên mục