,

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng ý tưởng khoa học và công nghệ về TN&MT

Một ý tưởng nghiên cứu khoa học công nghệ về tài nguyên và môi trường (TN&MT) tốt là ý tưởng giải quyết được vấn đề chính sách chiến lược thuộc chức năng nhiệm vụ của Bộ TN&MT. Đồng thời, ý tưởng đó phải là vấn đề mới, bức xúc trong xã hội, phục vụ được cho công tác của ngành, có cơ sở pháp lý rõ ràng và hướng đến một sản phẩm cụ thể.

TS Nguyễn Trung Thắng - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (ISPONRE) chia sẻ như vậy tại buổi Tọa đàm "Quy trình thực hiện, quản lý và kinh nghiệm đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ” diễn ra mới đây.

Theo TS. Thắng, muốn tìm kiếm được một ý tưởng nghiên cứu tốt các nghiên cứu viên cần nghiên cứu kỹ các văn bản chính sách pháp luật trong nước, cập nhật thông tin ngoài nước và thực tiễn cuộc sống. Bên cạnh đó, cần nắm đầy đủ các yếu tố cần thiết để soạn thảo đề xuất, đề tài, và trang bị các kỹ năng viết, đọc sách báo, thông thạo tiếng Anh… và làm công tác nghiên cứu với sự yêu thích và niềm đam mê thì chắc chắn sẽ thành công.

Chủ trì Tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Thế Chinh  - Viện trưởng ISPONRE  cho rằng, Tọa đàm đã góp phần nâng cao năng lực, kiến thức các nghiên cứu viên về kinh nghiệm đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ TN&MT và cần được tổ chức thường xuyên hơn để lãnh đạo Viện nắm bắt kịp thời những vướng mắc, hỗ trợ kịp thời và tối đa các ý tưởng khoa học và công nghệ có tính khả thi cao.

Monre

Tin cùng chuyên mục