,

TIN KHÔNG KHÍ LẠNH TĂNG CƯỜNG, RÉT VÀ CẢNH BÁO GIÓ MẠNH, SÓNG LỚN TRÊN BIỂN

Chiều nay (11/01), ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8-9.

Dự báo: Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên trong đêm nay và ngày mai (12/01), ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hoà có mưa, mưa rào. Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá; riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế 9-12 độ; các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ; Tây Nguyên đêm và sáng trời rét; Nam Trung Bộ và Nam Bộ trời lạnh vào đêm và sáng sớm.   

Ở vịnh Bắc Bộ đêm nay và sáng mai (12/1), có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Vùng biển Trung Bộ, Nam Bộ và Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,0-6,0m. Trên đất liền ở Bắc Bộ và Trung Bộ gió đông bắc mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6.

Khu vực Hà Nội: Đêm nay và ngày mai (12/01), không mưa, trưa chiều trời nắng. Trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-10 độ, nhiệt độ cao nhất ngày mai phổ biến khoảng 16-18 độ.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do rét hại: cấp 1.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia

Tin cùng chuyên mục