,

Chiến dịch Giờ Trái đất 2023: Tiết kiệm điện thành thói quen

Từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 25-3 sẽ diễn ra sự kiện Giờ Trái đất - một trong những chiến dịch lớn nhất toàn cầu về môi trường, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Công ty Điện lực Tuyên Quang đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức đồng bộ nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền cho khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất.
 

Điện lực Hàm Yên treo biển tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2023.

Năm 2023, Chiến dịch Giờ Trái đất với thông điệp “Tiết kiệm điện thành thói quen” sẽ góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, thúc đẩy việc thực thi Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và Chỉ thị số 20/CT-TTg, ngày 7-5-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025. Qua đó, tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với sự kiện Giờ Trái đất 2023; nâng cao trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất 2023. Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ và hộ gia đình tham gia bằng nhiều hình thức như tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết hoặc tổ chức các hoạt động ủng hộ nhằm đối phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu.

Ông Trần Xuân Hảo, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2023. Theo đó, tại trụ sở công ty và văn phòng các đơn vị trực thuộc thực hiện tắt hết các đèn chiếu sáng sân vườn, hành lang, biển tên (chỉ để lại một bóng đèn chiếu sáng tại phòng trực vận hành) trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2023, từ 20h30 - 21h30 thứ bảy ngày 25-3-2023. Đồng thời, tổ chức treo băng rôn và phướn trên các tuyến phố dọc Quốc lộ 37 và Đại lộ Tân Trào (TP Tuyên Quang), in tờ rơi về Giờ Trái đất để Điện lực các huyện, thành phố tuyên truyền đến người dân trên địa bàn.

Cùng với đó, công ty đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc làm việc với một số khách sạn, công ty môi trường đô thị, cơ sở kinh doanh… để tuyên truyền, vận động khách hàng trên địa bàn quản lý tham gia sự kiện Giờ Trái đất bằng cách tắt bớt đèn đường, các đèn chiếu sáng trên các cột truyền hình, đài phát thanh, đèn chiếu sáng sân vườn và tắt các thiết bị điện sinh hoạt không cần thiết trong gia đình vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2023.

Điện lực Yên Sơn tuyên truyền người dân trên địa bàn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn.

Các doanh nghiệp thuộc cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm phải thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện để tiết kiệm ít nhất bằng 2% điện năng tiêu thụ trên một đơn vị sản phẩm mỗi năm. Đồng thời, sử dụng đúng công suất đã đăng ký và biểu đồ phụ tải đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện; hạn chế tối đa sản xuất vào giờ cao điểm, tắt hết các thiết bị điện khi không sử dụng cũng như xây dựng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; thúc đẩy việc chuyển đổi công nghệ, thiết bị, máy móc phương tiện, vật liệu, nguyên, nhiên liệu theo hướng tiết kiệm điện; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn…

Với những nội dung cụ thể, thiết thực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh về thực hiện tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong điều kiện nguồn điện ngày càng khó khăn hiện nay. Qua đó, để chiến dịch Giờ Trái đất không đơn thuần chỉ là sự kiện “tắt đèn” trong 1 giờ mà hướng tới mỗi người dân cần nhận thức và hành động, thực hành “Tiết kiệm điện – thành thói quen” suốt 365 ngày trong năm.

Theo Báo Tuyên Quang Online

Tin cùng chuyên mục