,

BẢN TIN DỰ BÁO, CẢNH BÁO XU THẾ THỜI TIẾT TRÊN ĐẤT LIỀN THỜI HẠN ĐẾN 10 NGÀY (TỪ ĐÊM 31/5 ĐẾN NGÀY 10/6)

1. Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới: Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: đêm không mưa, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; riêng vùng núi Bắc Bộ đêm 01/6 có mưa rào và dông vài nơi.



    - Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

     - Tây Nguyên và Nam Bộ: có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to (mưa dông tập trung vào chiều và tối).
Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.


2. Nhận định thời tiết từ đêm 01/6 đến ngày 09/6

- Bắc Bộ: Từ ngày 03-04/6 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ đêm 03-10/6, vùng núi và trung du có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (tập trung vào khoảng thời gian chiều tối và đêm). Từ đêm 08-10/6, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

 

- Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế: từ 03-04/6 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; ngày 05/6 có nơi nắng nóng. Từ chiều tối và đêm 05-10/6, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác.

 

- Đà Nẵng đến Bình Thuận: phía Bắc từ ngày 03-04/6 phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, ngày 05/6 có nơi nắng nóng; từ ngày 06-10/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối); riêng phía Nam chiều tối thời kỳ từ ngày 03-05/6 có mưa rào và dông rải rác.

 

- Tây Nguyên và Nam Bộ: có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

 

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia

Tin cùng chuyên mục