,

Tổ chức Khí tượng Thế giới sẽ tổ chức Hội nghị quốc tế về khí hậu

Ngày 15/3, tại Geneva (Thụy Sĩ), Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) thông báo sẽ tổ chức một hội nghị khoa học quốc tế về khí hậu, dự kiến trong diễn ra các ngày từ 24 đến 28/10/2011 tại Denver (Colorado, Mỹ).

Hội nghị thượng đỉnh quốc tế lần này sẽ được tổ chức dưới sự chủ trì của Chương trình Nghiên cứu Khí hậu Thế giới (WCRP) với mục đích nhấn mạnh và đề xuất các khả năng có thể được thực hiện để cải thiện công tác dự phòng những biến động bất thường của khí hậu, ở mức độ khu vực hay toàn cầu.

Hội nghị cũng sẽ tiến hành nhóm họp các chuyên gia, các nhà khoa học hàng đầu thế giới để thảo luận và xây dựng một cơ sở nghiên cứu toàn diện về vấn đề đa dạng và biến đổi khí hậu; nhấn mạnh các lĩnh vực ưu tiên chính và xem xét lại các thách thức lớn về mặt khoa học cũng như quyết định đường hướng hoạt động tốt nhất cho WCRP nhằm đơn giản hóa công tác nghiên cứu về biến đổi khí hậu và huy động các bên đối tác cần thiết để đạt được các tiến bộ trong lĩnh vực này.

Trước mắt, vào các ngày 22 và 23/3 tới đây, Tổ chức Khí tượng Thế giới sẽ phối hợp với Đại hội đồng Liên hợp quốc tổ chức “Ngày Nước Thế giới” (22/3) và “Ngày Khí tượng Thế giới” (23/3). Năm 2010, chủ đề của “Ngày Nước Thế giới” được đưa ra: “Nước sạch cho một thế giới khỏe mạnh”. Còn chủ đề của “Ngày Khí tượng Thế giới” năm nay sẽ là “60 năm vì sự bình yên và hạnh phúc của mọi người”./.

Moitruongxanh

Tin cùng chuyên mục