,

Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Văn Đức: Hymetco tăng cường đoàn kết, có giải pháp hữu hiệu để phát triển

Công ty CP Thiết bị Khí tượng thủy văn (KTTV) và Môi trường (Hymetco) vừa tổ chức Đại hội cổ đông thường niên lần thứ nhất năm 2010. Đến dự và chỉ đạo có Thứ trưởng Thường trực Bộ TN&MT Nguyễn Văn Đức.

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Nguyễn Văn Đức khẳng định, mặc dù còn nhiều khó khăn sau khi chuyển thành Công ty CP, nhưng đã phát huy truyền thống và bề dày kinh nghiệm qua mấy chục năm hoạt động, đặc biệt là thương hiệu trong ngành KTTV để có kết quả sản xuất kinh doanh tuy chưa cao nhưng đảm bảo cổ tức, thu nhập cho cổ đông và người lao động. Thứ trưởng cho rằng, để phát triển, tập thể lãnh đạo cùng toàn thể Công ty cần có sự đoàn kết, nhất trí cao. Vì thế, thời gian tới cần cơ cấu lại, tăng cường đoàn kết, tạo sự đồng thuận trong toàn Công ty, tổ chức sản xuất, kinh doanh hợp lý, phải vì lợi ích của doanh nghiệp và cổ đông để hoạt động sinh lời, chú trọng nâng cao vị thế, thương hiệu của Công ty qua việc xây dựng quy trình hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO. Bộ TN&MT ủng hộ phương án tăng vốn điều lệ của Công ty trong thời gian tới, hỗ trợ Công ty giải quyết những vướng mắc trong quá trình hoạt động, tạo điều kiện để doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, nhất là lĩnh vực KTTV nhằm giảm thiểu thiệt hai do thiên tai và biến đổi khí hậu gây ra.

Bà Hà Thị Thuận, Giám đốc Công ty Hymetco cho biết: 7 tháng cuối năm 2008, Công ty đạt doanh thu trên 52, 375 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 658,485 triệu đồng, cổ tức cho cổ đông là 12%/ năm. Năm 2009 doanh thu cung cấp hàng hóa và dịch vụ của Công ty đạt trên 38,147 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 451, 863 triệu đồng, cổ tức 12%/ năm. Từ kết quả năm 2009 và tình hình kinh tế hiện nay nhất là trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường thiết bị KTTV và xây dựng cơ bản, năm 2010 Hymetco  phấn đấu đạt doanh thu 50 tỉ đồng, cổ tức cho cổ đông 12%/ năm.

Monre

Tin cùng chuyên mục