,

Sở Tài nguyên và Môi trường Tuyên Quang – Chủ động phòng chống lụt bão năm 2010

Thực hiện Chỉ thị số 02/2010/CT-UBND ngày 16/4/2010 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang về công tác phòng, chống, lụt, bão, thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn năm 2010.

Ngày 05/5, Sở Tài nguyên và Môi trường Tuyên Quang đã ra Quyết định số 57 /QĐ-TNMT Thành lập Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão và cứu nạn năm 2010 do đồng chí Nguyễn Hoàng Hải (Phó Giám đốc Sở) là Trưởng ban; đồng chí Phạm Văn Lương (Phó Giám đốc Sở - Giám đốc VPĐKQSDĐ) là Phó Ban và các đồng chí trưởng, phó phòng ban , đơn vị thuộc Sở là thành viên.

Để chủ động phòng, tránh, ứng phó kịp thời và đạt hiệu quả, hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất về người và tài sản do lụt, bão, thiên tai gây ra đối với ngành tài nguyên môi trường; Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão và cứu nạn Sở Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng Phương án phòng chống lụt bão và cứu nạn của Sở năm 2010. Thành lập các tổ ứng cứu cơ động thuộc Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão và cứu nạn năm 2010 có nhiệm vụ:

- Khi có thiên tai ngập lụt, sự cố, tai nạn xảy ra phải báo cáo ngay tình hình về Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão của Sở.

- Thực hiện ứng cứu người và tài sản của cơ quan và hộ gia đình cán bộ CNVC bị lụt đến nơi an toàn, giúp đỡ nhân dân xung quanh nơi cơ quan đóng trên địa bàn khi có yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão của Sở.

- Thường xuyên kiểm tra, bảo vệ tài sản của cơ quan.

- Khi cost nước từ 26,5 mét trở lên, tập trung toàn bộ Tổ ứng cứu cơ động tại cơ quan để xử lý tình huống. Các đơn vị thuộc Sở: Văn phòng Sở, Thanh tra Sở, phòng Đo đạc bản đồ, Chi cục quản lý đất đai, Phòng QLTN khoáng sản, phòng QLTN nước và KTTV, Trung tâm quan trắc bảo vệ môi trường, Chi cục bảo vệ môi trường, Trung tâm đo đạc bản đồ và quy hoạch đất đai, Trung tâm công nghệ thông tin, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất có trách nhiệm phối hợp với các đồng chí trong Tổ ứng cứu kịp thời di chuyển tài liệu, trang thiết bị đảm bảo an toàn.

- Các đồng chí được phân công thực hiện nhiệm vụ phải tuyệt đối chấp hành mệnh lệnh của đồng chí Tổ trưởng và Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão và cứu nạn của Sở.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nếu có khó khăn, vướng mắc phải báo cáo ngay về Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão và cứu nạn của Sở để kịp thời giải quyết.

Tin cùng chuyên mục