,

Nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất 2010

Hưởng ứng Giờ Trái Đất 2010, tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 vào ngày 27/3 tới đây, nhiều nơi khởi động cho chiến dịch Giờ Trái Đất nhằm hành động vì biến đổi khí hậu.

1.000 tình nguyện viên từ sáng sớm 21/3 tại sân Nhà văn hóa Thanh niên (TP HCM), trong màu áo xanh tình nguyện các bạn xếp hình thành biểu tượng “Giờ Trái Đất”: số 60.

Tuổi Trẻ dẫn lời anh Huỳnh Thanh Sang, đại diện Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam, biểu tượng được các bạn xếp sẽ xác lập guinness, đưa vào sách kỷ lục Việt  Nam 2010. Ngoài tiêu chí biểu tượng lớn nhất bằng người từ trước đến nay, việc xếp hình này còn mang ý nghĩa nhân văn: thể hiện sự hưởng ứng mạnh mẽ của giới trẻ trong việc tuyên truyền cho cộng đồng về bảo vệ môi trường.

VnExpress cho biết thêm 11 quận đoàn trên địa bàn thành phố và đoàn trường của 15 trường đại học đã cùng tham gia buổi duyệt đội hình đặc biệt này tại Nhà Văn hoá Thanh Niên TP HCM để khởi động cho chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2010. Đầu đội những chiếc lá xanh biểu tượng bảo vệ môi trường, các tình nguyện viên hào hứng chụp ảnh trước giờ duyệt đội hình.

Khẩu hiệu của chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2010 là "Hành động nhỏ cho thay đổi lớn". Sau màn duyệt binh, các bạn trẻ sẽ tập trung thành 50 đội diễu hành bằng xe đạp trên phố. Điểm đến là các hệ thống siêu thị, trung tâm giải trí, công viên, cao ốc và nhiều tụ điểm đông dân cư trên địa bàn các quận huyện để tuyên truyền ý nghĩa của chiến dịch Giờ Trái Đất và cách tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Vẫn theo Tuổi Trẻ, hưởng ứng Giờ Trái Đất, câu lạc bộ ENV, Đại học Quốc tế RMIT làm 60 móc khóa có in chữ nhớ tắt đèn để tặng các thành viên câu lạc bộ và các thầy cô của trường. Hồ Thái Bình, chủ nhiệm ENV, cho biết mỗi khi rời khỏi phòng, khóa cửa, dòng chữ trên móc chìa khóa sẽ nhắc nhớ việc cần thiết: tắt đèn.

Trong khi đó, các câu lạc bộ môi trường ở Hà Nội phối hợp cùng Công ty PB Media và nhóm sự kiện UCEvent sẽ tổ chức đêm nhạc “Earth Song” hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2010 vào tối 25/3. Cùng với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ hát, trình diễn ballet, độc tấu piano là những phóng sự, hình ảnh thú vị về môi trường... được giới thiệu nhằm tuyên truyền ý nghĩa Giờ Trái Đất, những việc nên làm để cuộc sống, môi sinh an toàn hơn. Earth Song hoàn toàn miễn phí vé vào cửa, vé được phát tại bốn điểm Đại học Bách khoa, Học viện Báo chí&Tuyên truyền, ký túc xá Mễ Trì - 182 Lương Thế Vinh và Gò Đống Đa.

VnExpress cho biết thêm một số địa phương ở Đồng bằng Sông Cửu  Long đã có kịch bản hưởng ứng Giờ Trái Đất 2010. Theo đó, các cơ quan, tổ chức, đơn vị và nhân dân trên địa bàn TP Cần Thơ sẽ tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời điểm diễn ra Giờ Trái Đất lần 60 (lúc 20h30 ngày 27/3/2010).

Đồng thời điều tiết giảm 50% công suất đèn chiếu sáng công cộng; tắt đèn quảng cáo và bảng hiệu, biển hiệu trên toàn địa bàn thành phố trong thời gian trên.

Ở tỉnh Cà Mau, các tổ chức, cơ quan và dân cũng sẽ tham gia Giờ Trái Đất bằng việc tắt đèn và các thiết bị điện. Còn tại huyện Vĩnh Thuận (tỉnh Kiên Giang), vào thời điểm trên sẽ tắt đèn tất cả bảng hiệu, đèn quảng cáo, đèn chiếu sáng tại các trụ sở cơ quan, doanh nghiệp, công viên và các tuyến đường nội ô, cũng như đèn và các thiết bị dùng điện khác mà người dân sử dụng.

Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên phát động cách đây hai năm, với cam kết của người dân và doanh nghiệp tắt điện trong một giờ đồng hồ, từ 20h30 đến 21h30 vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3.

Mục đích của chiến dịch này là nâng cao nhận thức của cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, góp phần làm giảm sự nóng lên của trái đất. Ở Việt Nam, sự kiện Giờ Trái Đất năm 2010 sẽ được tổ chức tại TP HCM và 20 tỉnh thành khác trong cả nước.

* Ảnh: Đội tình nguyện viên thuộc nhóm sinh viên trường Đại học Sài Gòn đang thẳng tiến về huyện Nhà Bè để tuyên truyền cho chiến dịch Giờ Trái Đất

VFEJ.VN

Tin cùng chuyên mục