,

Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về khí hậu tại Lào

Tờ Vientiane Times, ngày 5/5, đưa tin cho biết một hội nghị thượng đỉnh quốc tế về biến đổi khí hậu và quản lý nguồn nước trong các quốc gia đang phát triển đã chính thức khai mạc ngày 4/5 tại thủ đô Vientiane (Lào).

Hội nghị kéo dài trong vòng 5 ngày, được Cục Quản lý Tài nguyên Nước và Môi trường Lào (WREA) và Quỹ Môi trường Toàn cầu đồng phối hợp tổ chức.

Sự kiện lần này quy tụ hơn 50 đại diện đến từ các quốc gia nằm trong bảng danh sách các nước kém phát triển của Liên hợp quốc, trong đó có Campuchia, Myanmar, Đông Timor, Nepal, Bouthan và Afghanistan.

Hội nghị được tiến hành nhằm mục đích bàn thảo về các vấn đề xung quanh hiện tượng biến đổi khí hậu cũng như việc quản lý nguồn nước trong các quốc gia đang phát triển. Bên cạnh đó, theo tờ Vientiane Times, đây cũng là diễn đàn để những người tham gia tiến hành thảo luận về các cách thức có thể áp dụng trong Chương trình hành động quốc gia thích ứng với biến đổi khí hậu, theo đó xác định những hành động ưu tiên triển khai trong các nước đang phát triển để giải quyết tốt nhất những yêu cầu khẩn cấp và tức thời, với mục đích cuối cùng là ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phó Chủ tịch WREA, Khampadith Khammounheuang, cho biết các nước kém phát triển nhất là những nước dễ bị tác động nhất bởi các hệ quả của hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu. Ông cũng đồng thời nhấn mạnh hội nghị lần này được coi là cơ hội tốt để thông tin tới các quốc gia tham dự về cách thức áp dụng Chương trình hành động quốc gia thích ứng với biến đổi khí hậu.

Moitruongxanh

Tin cùng chuyên mục