,

Trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường" cho Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam

Chiều 27/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp xã giao và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho ông Vitezslav Grepl, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường dành cho các cá nhân có cống hiến cho Ngành Tài nguyên và Môi trường.

 

 

_mg_0047-2-.jpg
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp Ngài Vitezslav Grepl - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cảm ơn Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam và cá nhân ngài Vitezslav Grepl - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam trong thời gian qua đã hỗ trợ rất tích cực cho Việt Nam trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Đặc biệt, trong suốt nhiệm kỳ 5 năm qua, ngài Đại sứ đã trở thành một người bạn hết sức gần gũi của Việt Nam cũng như Bộ Tài nguyên và Môi trường, luôn đồng hành, giúp đỡ Việt Nam trong việc thúc đẩy hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và công nghệ trong quản lý chất thải, bảo vệ môi trường, cảnh báo thảm họa thiên nhiên, khai thác bền vững tài nguyên khoáng sản, xử lý nước sạch; hợp tác giảm phát thải khí nhà kính theo Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu và bảo tồn đa đạng sinh học quốc gia…

_mg_0057rs.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp

Mặc dù kết thúc nhiệm kỳ Đại sứ ở Việt Nam nhưng Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn Đại sứ Vitezslav Grepl tiếp tục là cầu nối, kết nối, chia sẻ, truyền tải kinh nghiệm cho Đại sứ nhiệm kỳ mới để tiếp tục triển khai và thúc đẩy các hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng và với Việt Nam nói chung trong thời gian tới. Đồng thời tin tưởng mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường với Chính phủ Séc sẽ ngày càng bền chặt, hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường sẽ tiếp tục phát triển và mang lại những kết quả cụ thể và tốt đẹp hơn.

_mg_0082_rs.jpg

Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho Ngài Vitezslav Grepl - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam

Để ghi nhận những đóng góp của cá nhân ngài Đại sứ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà thay mặt Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường”. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường dành cho các cán bộ có cống hiến cho Ngành sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Cảm ơn và bày tỏ niềm vinh dự khi được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường", Đại sứ Vitezslav Grepl cho biết, thời gian qua, Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp chặt chẽ, cùng hướng tới những mục tiêu chung trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đặc biệt là sau thành công của Hội nghị các bên tham gia Công ước Khung của Liên hợp quốc lần thứ 26 (COP26), với cam kết giảm phát thải mạnh mẽ của các nước, bao gồm cam kết giảm phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 của Việt Nam.

Trong thời gian tới, Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên quan tâm hiện nay như: bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, địa chất khoáng sản và quản lý tài nguyên nước, qua đó góp phần củng cố hợp tác hữu nghị truyền thống gắn bó giữa hai nước.

_mg_0100_rs(1).jpg

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Đại sứ Vitezslav Grepl cho biết, hiện nay, cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc rất đông và phát triển. Đó là lợi thế lớn để hai nước có thể tăng cường chặt chẽ hơn các mối quan hệ hợp tác về kinh tế - xã hội trong tương lai. Đặc biệt, vấn đề môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đã được Cộng hòa Séc rất quan tâm và đưa ra những mục tiêu lớn, các chỉ tiêu đánh giá các kết quả thực hiện. Với những điều kiện hiện nay của cả hai nước, Đại sứ tin tưởng rằng lĩnh vực tài nguyên môi trường sẽ được hai nước tiếp tục hợp tác bền vững, ngày càng được mở rộng trong thời gian tới.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà một lần nữa gửi lời cảm ơn và đánh giá cao hợp tác toàn diện giữa Cộng hòa Séc và Việt Nam trong hơn 70 năm qua cũng như quá trình hợp tác lâu dài và hiệu quả, đã đạt được những kết quả cụ thể trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Trong thời gian tới, trên cơ sở xem xét toàn diện đề xuất từ các đơn vị và chương trình hợp tác mà Cộng hòa Séc đã và đang triển khai tại Việt Nam cũng như những lĩnh vực Cộng hòa Séc có thế mạnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ có những đề xuất cụ thể, khả thi để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giữa hai nước, xứng đáng với tiềm năng và mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai quốc gia.

Theo: http://www.monre.gov.vn/

Tin cùng chuyên mục